- Nhận cú đánh trời giáng của Barca ở Siêu kinh điển đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân, HLV trưởng Rafa Benitez đã phải thốt lên: "thật đau đớn khi để thua như thế này".

Highlights: Real Madrid 0-4 Barca

Việc tự tin xếp đội nhà ở "kèo trên" của vị thuyền trưởng 55 tuổi đã mang đến kết quả ngược lại ở Bernabeu. Real thua sấp mặt, 4 bàn, không nguớc lên nổi trước kình địch không đội trời chung khiến CĐV của họ nổi giận la ó, giơ cờ trắng với Chủ tịch Perez.

{keywords}

Benitez cười trước khóc sau

Một kết quả mà có lẽ thầy trò HLV Luis Enrique cũng không thể ngờ tới, ở cuộc chiến mà át chủ bài Leo Messi chỉ vào sân từ ghế dự bị, do chưa hoàn toàn đạt 100% phong độ sau chấn thương. Luis Suarez bùng nổ với 1 cú đúp, Neymar cũng điền tên và bàn còn lại của tiền vệ Iniesta.

Phát biểu sau trận thua hãi hùng, HLV Benitez bày tỏ: "Mỗi khi bạn thua, mọi người đều có một phần trách nhiệm. Thật đau đớn khi để thua Barca như thế này. Nhưng điều cần thiết với chúng tôi lúc này là phục hồi nhanh chóng, đoàn kết, tiếp tục làm việc, cải thiện, hướng đến trận đấu kế tiếp cho mục tiêu 3 điểm. Chúng tôi phải chiến đấu cho danh hiệu La Liga".

Ông thừa nhận nguyên nhân dẫn đến thất bại: "Chúng tôi đã mắc những sai lầm và phải trả giá đắt cho điều đó. Tôi đã cố gắng xoay sở để quản lý Real một cách tốt nhất có thể.

Đáng ra, các cầu thủ đá chính phải làm tốt hơn những gì họ đã thể hiện hôm nay. Rõ ràng, mọi thứ đã không diễn ra như kế hoạch. Chúng tôi muốn tạo sức ép, tấn công và kiểm soát bóng nhưng lại không thực hiện được.

Với kết quả này và khi bạn để thua như thế này, đội đã không thể phản ứng lại bằng những bàn thắng. Chúng tôi cần phải sốc lại tinh thần và nỗ lực ở trận kế tiếp".

Với kết quả trên, Real từ chỗ thua 3, hiện kém Barca xếp nhất đến 6 điểm tính đến hết vòng 12 La Liga.

L.H