- Eden Hazard thừa nhận, anh có thể tìm lại phong độ đỉnh cao sau khi thuyết phục HLV Mourinho cho phép đá tự do hơn trong vai trò "số 10".

Giai đoạn đầu mùa, ngôi sao người Bỉ bất ngờ thi đấu sa sút và phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích từ giới chuyên môn.

{keywords}
Hazard muốn đá hộ công

Cánh truyền thông Anh còn hoài nghi, Hazard chính là cầu thủ cầm đầu nhóm "phá" Mourinho trong phòng thay đồ, khiến Chelsea bết bát ở mùa giải này.

Tuy nhiên, trong chiến thắng 1-0 trước Norwich cuối tuần qua, Hazard đã chơi rất hay khi thường xuyên di chuyển vào trung lộ hỗ trợ ngay phía sau Diego Costa.

Được biết, trước trận gặp Stoke ở Capital One Cup hồi tháng trước, cầu thủ người Bỉ đã nói chuyện riêng với Mourinho để giải phóng bản thân khỏi vị trí bên hành lang trái.

"Tôi và HLV Mourinho đã nói chuyện trước trận đấu với Stoke. Có lẽ chúng tôi cần có một vài sự thay đổi. Bản thân tôi muốn đá ở vị trí số 10 hộ công nên sẽ cố gắng.

Chelsea thi đấu tốt trước Stoke và đến trận gặp Norwich cũng thể hiện điều tương tự. Từ hồi trẻ, tôi thường xuyên chơi dưới tiền đạo. Đó là vị trí có thể hoạt động tự do và tôi cảm thấy mình rất phù hợp.

Nếu đụng phải những đội bóng chơi kỷ luật, sẽ rất khó tìm ra khoảng trống. Nhưng Chelsea có những cầu thủ giỏi có thể chuyền tốt và di chuyển thông minh."

* Anh Tuấn