- Ngôi sao số 1 Barca mong sân khấu lễ trao giải Quả bóng vàng 2015 sẽ là "toàn Nam Mỹ", với 2 đồng đội ăn ý Luis Suarez, Neymar đứng bên cạnh.

Đến 30/11 này, LĐBĐ thế giới (FIFA) mới công bố rút gọn top 3 ứng viên cho danh hiệu cá nhân cao quý trên trước khi người chiến thắng được xướng tên tại lễ gala trao giải vào 11/1/2016.

Suốt 7 năm qua, Messi và Ronaldo thay nhau thâu tóm Quả bóng vàng, và năm nay, họ tiếp tục được dự đoán là đối thủ đáng gờm của nhau.

{keywords}

Messi mong lễ trao giải QBV 2015 sẽ là bộ ba sát thủ Barca

Nhưng số 10 của Barca mong có thể "loại" được tay săn bàn kỷ lục của Real, thay vào đó là sự hiện diện của Suarez và Neymar trong top 3.

Messi phát biểu sau cú đúp trong đại thắng 6-1 của Barca trước Roma, đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng sau chấn thương:

"Tôi hi vọng có thể đươc như thế. Nhưng chúng tôi không quá đặt nặng chuyện này. Nếu đều đó không xảy ra cũng chẳng có gì là quan trọng, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực những gì mà mình đang làm".

Anh cũng tiết lộ vì sao để Neymar đá phạt đền (nhưng hỏng ăn), bỏ qua cơ hội lập hat-trick: "Tôi tin vào cậu ấy, đã thực hiện 4 hay 5 quả penalty, và không hỏng ăn lần nào. Vì thế mà Neymar lại bước lên chấm 11m".

Điều đáng kể, trong khi chưa có danh sách chính thức top 3 thì nguồn European Sports Media đã loan báo trước "kết quả": Messi vượt mặt Ronaldo, giành Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp.

Trước đó, trong một chương trình truyền hình hôm 12/11, Ronaldo cũng thừa nhận, Messi thắng thế ở cuộc bầu chọn năm nay, nhờ cú ăn ba hoành tráng cùng Barca, trong khi bản thân anh có mùa giải cá nhân thành công nhưng Real lại trắng tay.

L.H