- Mỗi khi có bóng, Công Phượng luôn bị ít nhất 2 hậu vệ kèm chặt, thậm chí vào bóng quyết liệt để ngăn cản tiền đạo xứ Nghệ trong buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam.

Sáng 2/12, U23 Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sắp tới diễn ra tại Qatar. Trong đội hình của U23 Việt Nam lần này thiếu vắng đội trưởng Quế Ngọc Hải, nhưng HLV Miura đã gọi tới 7 tân binh và đặc biệt là có sự trở lại của tiền vệ Xuân Trường của HAGL. Ở buổi tập sáng nay, Xuân Trường vẫn chưa có mặt ở đội tuyển U23 Việt Nam.

Ở buổi tập đầu tiên, các cầu thủ tỏ ra rất hào hứng. Dù có khá nhiều tân binh nhưng các cầu thủ đều cho thấy sự thích nghi nhanh với giáo án của HLV Miura.

Sau những bài nhồi thể lực quen thuộc, ông thầy người Nhật Bản cho các cầu thủ đá đối kháng. Ở bài tập này, HLV Miura chỉ đạo rất nhiều các chân sút trên hàng công phải có sự phối hợp ăn ý và mạnh dạn đột phá cá nhân để ghi bàn.

Công Phượng trở thành tâm điểm với những pha đi bóng rất kỹ thuật. Tuy nhiên, dù chỉ là buổi tập nhưng anh luôn bị các hậu vệ đối phương kèm chặt, thậm chí sẵn sàng vào bóng quyết liệt để ngăn cản. Tất nhiên, sau những pha bóng như vậy, HLV Miura đều nhắc nhở các cầu thủ phải đá tỉnh táo và an toàn hơn.

Dù bị chăm sóc kỹ, nhưng Công Phượng vẫn tỏa sáng với cú hat-trick trong buổi tập hôm nay, trong khi đó một tiền đạo khác của U23 Việt Nam là Tuấn Tài có một bàn thắng.

Dưới thời HLV Miura, ở cả ĐTVN và U23, luôn có rất nhiều cầu thủ phải về CLB vì chấn thương trong những buổi tập.

Thực tế, ngay trong sáng nay, hậu vệ Trọng Đại đã bị chấn thương nhẹ, một số cầu thủ khác cũng có dấu hiệu căng cơ. Do thời gian tập trung khoảng hơn 1 tháng nên HLV Miura không quá lo lắng về vấn đề chấn thương. Bên cạnh đó, ông thầy người Nhật Bản sẽ biết cách điều chỉnh nhằm giúp các cầu thủ có thể trạng tốt nhất cũng như điểm rơi vào đúng vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Ở đợt tập trung lần này, U23 Việt Nam tập 2 buổi/ngày, tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, sân phụ Mỹ Đình và trung tâm Viettel. Xen kẽ các buổi tập VFF cũng đã bố trí những trận giao hữu với 2 đội bóng đến từ Nhật Bản.

Một số hình ảnh buổi tập sáng nay của U23 Việt Nam:

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

S.N