- Chiến lược gia người Bồ buộc tội trọng tài, tố đội khách chiêu trò câu giờ và lôi quân ra để đổ lỗi khi để thua tân binh Bournemouth ngay trên sân nhà, ở vòng 15 Premier League.


Với kết quả thua 0-1, Chelsea dậm chân hạng 14, kém đội đầu bảng Leicester City đến 17 điểm và chỉ còn cách đội xuống hạng 3 điểm.

Dù vậy, Mourinho vẫn quả quyết: "Chelsea sẽ không bao giờ phải chiến đầu cho suất trụ hạng. Đó không phải là vấn đề. Vấn đề là ở chỗ, mục tiêu top 4 của chúng tôi, có lẽ bây giờ chúng tôi phải nghĩ về top 6".

{keywords}

Mourinho tưởng thoát khốn khổ hoá ra chưa

Và thay cho thái độ nhã nhặn trong những ngày gần đây, "người đặc biệt" hết phép trở lại với điệp khúc cũ, chỉ trích trọng tài, mắng quân và chê trách đối thủ:

"Chúng tôi chiếm ưu thế trận đấu, nhưng sai lầm của trọng tài (Mike Jones) đã hại chúng tôi. Đó rõ ràng là một pha chơi bóng bằng tay (Simon Francis), nhưng bóng đá là thế.

Hiệp 1 chúng tôi không đủ mạnh mẽ nhưng mọi thứ thay đổi sau giờ nghỉ giải lao. Ấy thế mà lúc Bournemouth cố chơi để hoà thì họ lại có bàn thắng. Thật bất công, khi một quả phạt đền bị bỏ qua và trận đấu được quyết định bởi một bàn thắng việt vị".

Mou tố đối thủ chơi quá tiểu xảo: "Một số cho rằng, đó là lối chơi thông minh, nhưng người khác đánh giá nó không đẹp. Họ đóng kịch, câu giờ, gọi nhân viên y tế vào sân, rồi uống nước cứ như thể đang chơi bóng rổ. Và họ đã làm rất tốt".

Chê đối thủ nhưng chiến lược gia người Bồ không thể không mắng quân: "Bạn có động lực và gặt kết quả tốt là nhờ phong độ ổn định của đội bóng. Mà điều này có mối liên hệ mất thiết với phong độ của các cá nhân. Hôm nay, chúng tôi đã không có được điều đó.

Một số cầu thủ đang chơi rất tốt, nhưng lại có màn trình diễn dưới sức, thì quả là rất khó... Nó thực sự là thất vọng vì đội đang chơi tốt lên và tự tin hơn, chúng tôi không nghĩ bị thua. Nhưng không có thời gian để khóc, trong 3 ngày, chúng tôi có trận đấu quan trọng ở Champions League".

L.H