- Phong độ chói sáng của Raheem Sterling giúp Man City đánh bại Monchengladbach 4-2 qua đó tiến bước vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng D. 

Highlights: Man City 4-2 Gladbach

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất cao, Man City đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó Gladbach lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ đợi những tình huống phản công. Phút 5, đội khách có cơ hội mở tỉ số nhưng cú đá của Korb lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Sau những phút đầu chơi đôi công với đối thủ, đại diện của nước Đức đã chủ động chơi chậm lại. Man City vì thế đang làm chủ thế trận, họ liên tục tạo ra những tình huống hãm thành. 

{keywords}
David Silva mở tỉ số với pha làm bàn đẹp mắt

Sau rất nhiều nỗ lực bàn thắng mở tỉ số đã đến với đội chủ nhà. Phút 16, Sterling giật gót đẹp mắt để David Silva băng xuống sút bóng quyết đoán mở tỉ số cho Man City. Nhưng tới phút 19 Gladbach đã có bàn thắng gỡ hòa. Stindl đi qua hàng loạt cầu thủ Man xanh rồi chuyền ngược ra để Korb dứt điểm chính xác cân bằng tỉ số 1-1 cho đại diện của nước Đức.

Tới phút 32 Sterling tung cú đá từ xa rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Lúc này, Gladbach đang chơi phòng ngự chặt chẽ khiến những đường lên bóng của đội bóng chủ sân Etihad trở nên rất khó khăn, việc không tìm được đường vào vòng cấm khiến đội chủ nhà phải sử dụng những cú đá từ xa. 

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Man City đã phải trả giá. Phút 42, Wendt có tình huống đi bóng lắt léo trước khi chuyền vào để Raffael đệm bóng hạ gục Joe Hart nâng tỉ số lên 2-1 cho Gladbach. 

{keywords}
Joe Hart phải lần vào lưới nhặt bóng

Sang hiệp 2, Man City đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, phút 53 Kolarov tung cú sút xa rất căng nhưng bóng đập người hậu vệ đội khách bay ra ngoài. Man xanh vẫn đều đặn tấn công nhưng những tình huống lên bóng của họ đều thiếu đột biến. Tới phút 58, Man City có cơ hội rất lớn để cân bằng tỉ số nhưng Sterling đã bỏ lỡ. 

Sức ép khủng khiếp đang được dồn lên phần sân của đội khách, HLV Pellegrini đã quyết định rút Kevin de Bruyne ra sân và thay vào Navas. Phút 67, Sterling tung cú đá cực kỳ hiểm hóc nhưng thủ thành của đội khách đã phản xạ xuất thần để cứu thua. Vị chiến lược gia người Chile cũng đã quyết định đưa cả Bony vào sân để tăng cường khả năng tấn công. 

Phút 71, trong một tình huống lên tham gia tấn công Otamendi bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang. Đội chủ nhà vẫn đều đặn lên bóng nhưng những cú đá của họ đều thiếu chính xác ở những tình huống cuối cùng. Phút 76, Gladbach uy hiếp khung thành đội chủ nhà bằng pha phản công mẫu mực nhưng cú đá cuối cùng của một cầu thủ bên phía đội khách lại đi vọt xà ngang.

Sau rất nhiều nỗ lực đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa. Phút 80, Bony chuyền bóng thuận lợi để Sterling băng xuống dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành Sommer cân bằng tỉ số 2-2 cho Man City. 

{keywords}
Sterling có trận đấu chói sáng

Chỉ một phút sau đó lại là bản hợp đồng trị giá 49 triệu bảng có tình huống cứa lòng đẹp mắt mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2. Tới phút 85, chiến thắng của Man City được đảm bảo với bàn thắng nâng tỉ số lên 4-2 của Bony. Dẫn trước với cách biệt hai bàn khiến đoàn quân của HLV Pellegrini đang chơi bóng với tâm thế rất thoải mái, họ dồn ép đội khách hoàn toàn trong những phút cuối trận.

Như vậy, Man City đã giành chiến thắng 4-2 trước Gladbach, chiến thắng có được giúp Man xanh vào vòng Knock-out với ngôi đầu bảng do ở trận đấu cùng giờ Juventus bất ngờ thất thủ 0-1 trước Sevilla. 

Với đại diện của nước Đức họ cũng chính thức nhường tấm vé dự Europa League cho đại diện của bóng đá Tây Ban Nha. Như vậy bảng D Champions League 2015/16 đã chính thức khép lại, Man City và Juventus là hai đội giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp, Sevilla dự Europa League còn Gladbach phải dừng cuộc chơi.

Ghi bàn: Silva 16, Sterling 79, 81, Bony 85 - Korb 18, Raffael 42.

Đội hình xuất phát

Man City: Hart 6, Clichy 5.5 (Sagna 80), Otamendi 6, Mangala 6, Kolarov 5.5, De Bruyne 6 (Navas 65, 6.5), Delph 6 (Bony 65, 7.5), Fernandinho 6, Silva 7, Toure 7, Sterling 8.5.

Borussia M'gladbach: Sommer 6, Elvedi 5.5, Christensen 5.5, Nordtveit 6, Wendt 6 (Hazard 84), Korb 7.5, Dahoud 6 (Schulz 66, 6), Xhaka 6.5, Johnson 7 (Drmic 72, 6), Stindl 6.5, Raffael 7.

Vĩnh Tường