Cánh cửa đi tiếp là không rộng song với bản lĩnh vượt khó của mình, thầy trò Arsene Wenger hoàn toàn có thể viết lên câu chuyện thần thoại trong chuyến viếng thăm Athens đêm nay…

Lực lượng

- OLYMPIACOS: Vắng Andreas Bouchalakis (chấn thương); Khả năng ra sân của Giannis Maniatis còn bỏ ngỏ.

- ARSENAL: Vắng Alexis Sanchez, Francis Coquelin, Santi Cazorla, Jack Wilshere, Mikel Arteta, Tomas Rosicky và Danny Welbeck (chấn thương).

Phong độ và đối đầu

- Thành tích đối đầu giữa Olympiacos với các đội bóng Anh là 7 thắng, 3 hòa và 15 thua.

- Thành tích đối đầu giữa Arsenal và các đội bóng Hy Lạp là 8 thắng, 3 hòa và 6 thua.

- Trong 5 lần gần nhất làm khách ở Hy Lạp, Arsenal hòa 1, thua 4.

Để thua 2 trận mở màn nhưng vẫn vượt qua vòng bảng Champions League, ấy là câu chuyện khó tin nhưng không hiếm. Cụ thể, trong lịch sử, đã có 9 CLB rơi vào tình cảnh ấy nhưng đã bứt tốc và góp mặt ở vòng trong. Trường hợp gần nhất là Galatasaray ở mùa giải 2012-13. Ở mùa giải ấy, đội bóng Thổ Nhĩ Kì khởi đầu khá tệ bằng 2 thất bại trước Man Utd và Braga. Nhưng ở 4 loạt trận còn lại, họ vẫn kịp giành 10 điểm và giật tấm vé khỏi tay Cluj.

{keywords}
HLV Wenger đang đứng trước núi khó khăn

Kết quả, lịch trực tiếp Champions League đêm nay

Arsenal mùa này cũng khởi đầu tệ như Galatasaray cách đây 2 năm. Nhưng Pháo thủ rơi vào tình thế khó khăn hơn bởi họ để thua tới 3 trận. Điểm số tối đa mà thầy trò Wenger có thể giành được ở vòng bảng Champions League mùa này là 9. Trong lịch sử, không có nhiều CLB đoạt vé đi tiếp với số điểm ngần ấy.

Bởi vậy, ngay sau khi Arsenal để thua Bayern Munich 1-5 ở Allianz Arena, nhiều người cho rằng chỉ có phép màu mới giúp Pháo thủ giật vé khỏi tay Olympiacos, nhất là khi họ phải làm khách ở Hy Lạp ở trận hạ màn. Nói là vậy song thực tế, Arsenal chỉ cần thắng với cách biệt 2 bàn. Nhiệm vụ của họ chưa tới mức quá khó, càng không phải bất khả thi.

Trong lịch sử, Arsenal đã trắng tay trong cả 3 lần làm khách ở Olympiacos, thực tế đáng báo động với thầy trò Wenger. Tuy nhiên, cần phải nhắc lại rằng đây đều là những trận đấu diễn ra ở lượt trận hạ màn, mang tính chất thủ tục với Pháo thủ. Còn nay, họ dĩ nhiên tới Athens với 1 tâm thế và động lực khác.

Chẳng hạn ở mùa giải trước, ở vòng 1/8 Champions League, Pháo thủ từng để thua Monaco 1-3 ngay tại Emirates. Nhưng ở trận lượt về, với quyết tâm cao, thầy trò Wenger đã thắng lại với tỉ số 2-0. Kết quả là chưa đủ để Arsenal đi tiếp nhưng là minh chứng cho thấy Pháo thủ luôn rất khó lường trong thế buộc phải bùng nổ. Trong quá khứ, họ không ít lần khiến đối thủ phải ôm hận vì cá tính riêng của mình.

Ở trận cầu sinh tử đêm nay, Arsenal dính tổn thất lớn khi không có Coquelin, Cazorla và Sanchez. Ba sự mất mát này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lối chơi tấn công và chống phản công của HLV Wenger. Nhưng những cái tên còn lại như Ozil, Ramsey, Giroud, Chamberlain vẫn mang tới niềm tin nhất định cho các CĐV The Gunners. Đặc biệt, Theo Walcott cũng đã trở lại, góp thêm phương án cho Giáo sư.

Trước chuyến viếng thăm Athens, HLV Arsene Wenger khẳng định Arsenal sẽ chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc để cụ thể hóa quyết tâm của mình. Đây có thể xem là canh bạc tất tay của Giáo sư bởi Olympiacos vốn rất lợi hại trong thế phòng ngự - phản công. Lượt đi, Arsenal đã từng phải trả cái giá rất đắt vì không thể kiểm soát mình trước đại diện Hy Lạp.

Bởi vậy, ngoài mục tiêu ghi bàn thắng càng sớm càng tốt, Arsenal phải đặc biệt chú trọng tới việc chống phản công. Với kinh nghiệm, Flamini có thể sẽ tiếp tục được HLV Wenger sử dụng ở vị trí đánh chặn thay Coquelin. Cũng may cho Arsenal là trước trận đánh quan trọng này, họ đã vươn mình trở lại đường ray chiến thắng ở giải quốc nội sau tháng 11 tệ hại.

Hy Lạp là quê hương của những câu chuyện thần thoại. Chẳng có lý do gì Arsenal không thể tạo nên một câu chuyện tương tự tại sân Georgios Karaiskakis.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Theo bongdaso