- Hà Giang em có thể nở nụ cười nơi vĩnh hằng, vì những ngày em đã sống. Sống thực sự bằng tài năng trên thảm đấu, bằng nghị lực chiến đấu với căn bệnh quái ác của mình. Giang cũng có thể nở nụ cười, bởi ngày em về với đất mẹ đã có rất đông đồng đội, bạn bè và cả đối thủ trên sàn đấu đến chào em lần cuối...

15 tuổi, Giang đã trở thành niềm tự hào, niềm hy vọng của Taekwondo TP.HCM và Việt Nam khi có những chiến công vang dội ở đấu trường châu lục, thế giới.

19 tuổi, từ một tương lai rộng mở, từ một VĐV tài năng Giang phải lên sàn đấu với đối thủ là căn bệnh quái ác, cùng rất nhiều bi kịch ở đời thời.

Trận chiến dai dẳng của cô gái nhỏ bé nhưng đầy nghị lực ấy rốt cuộc đã không có được kết quả vang dội như tại Doha, như trên thảm đấu của các giải trẻ Thế giới. Giang chính thức gục ngã ở tuổi 24.

Những ngày Giang nằm ở nhà tang lễ quận 4, làng võ TP.HCM chưa khi nào nhiều nước mắt như thế. Nước mắt cho một tài năng yểu mệnh và nước mắt cho một cô gái giàu nghị lực.

Mọi người khóc, nhưng Hà Giang em có thể nở nụ cười nơi vĩnh hằng, vì những ngày em đã sống. Sống thực sự bằng tài năng trên thảm đấu, bằng nghị lực chiến đấu với căn bệnh quái ác của mình.

Mọi người khóc, nhưng Giang cũng có thể nở nụ cười, bởi ngày em về với đất mẹ đã có rất đông đồng đội, bạn bè và cả đối thủ trên sàn đấu đến chào em lần cuối...

Giang về với Vĩnh Long quê ngoại, về với đất mẹ và những ngày mưu sinh, tháng ngày chiến đấu với căn bệnh, cơn đau ở cõi tạm qua rồi.

Một số hình ảnh về đám tang Hoàng Hà Giang:

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tin và ảnh: M.A