- Sau khi Tuấn Anh được chẩn đoán phải nghỉ 2 tuần, đến lượt tân binh Văn Khoa cũng sẽ phải nghỉ ít nhất 3 tuần do chấn thương gặp phải ở buổi tập sáng nay.


Trong tình huống đối kháng ở buổi tập sáng nay (11/12), tân binh Dương Văn Khoa nỗ lực đưa chân cản phá một cú sút của đồng đội. Do chân trụ không vững nên Văn Khoa đã bị chẹo cổ chân. Cầu thủ này sau đó đã được yêu cầu ra ngoài nghỉ và được các bác sĩ chườm đá.

{keywords}
Văn Khoa gia nhập danh sách "thương binh" ở U23 Việt Nam

HLV Miura sau đó đã yêu cầu lái xe riêng của mình chở Văn Khoa tới bệnh viện thể thao để kiểm tra mức độ nặng nhẹ chấn thương. Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán tân binh U23 Việt Nam sẽ phải nghỉ tập luyện khoảng 3 tuần, điều này đồng nghĩa với việc chân sút CLB Than Quảng Ninh khó có thể kịp bình phục 100% trước vòng chung kết U23 châu Á 2016 vào đầu tháng 1 tới.

Vấn đề chấn thương đang khiến HLV Miura phải đau đầu. Sau khi chia tay với 2 học trò cưng của mình là Huy Toàn và Ngọc Thắng, ông Miura có nguy cơ mất nốt Tuấn Anh. Cầu thủ này bị tái phát chấn thương đầu gối khiến anh phải bỏ dở buổi tập sáng qua.

Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền (Trưởng ban y tế Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn, Hà Nội), có thể Tuấn Anh bị tổn thương dây chằng trong và phải nghỉ khoảng 2 tuần. Còn sau khi Tuấn Anh được đưa đi bệnh viện thể thao để kiểm tra lại, anh được chẩn đoán sẽ phải nghỉ khoảng 3 tuần.

Điều này cũng có nghĩa chân sút CLB HAGL không chắc kịp bình phục trước vòng chung kết U23 châu Á. Trong hôm nay, Tuấn Anh đã xin phép HLV Miura được nghỉ để vào TP.HCM ký hợp đồng với CLB Yokoham, sau đó sẽ quay lại Hà Nội ngay trong buổi tối.

Bão chấn thương khiến đội tuyển U23 Việt Nam chưa có buổi tập nào đầy đủ quân số. HLV Miura và các học trò đang gặp phải quá nhiều những khó khăn ở lần tập trung này.

Một số hình ảnh buổi tập sáng nay của U23 Việt Nam:

{keywords}

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords} 

S.N