- Chiến lược gia người Hà Lan sẽ không có sự phục vụ của 9 cầu thủ chủ chốt khi M.U đến làm khách trên sân Bournemouth tối mai (giờ VN).

Trong buổi họp báo vừa diễn ra, HLV Van Gaal xác nhận, duy nhất tiền vệ Morgan Schneiderlin sẵn sàng quay trở lại sân cỏ trong chuyến hành quân đến sân Vitality.

{keywords}
Van Gaal mất đến 9 trụ cột vì chấn thương

Cả Chris Smalling và Matteo Darmian đều không kịp bình phục, sau khi bị đau trong cuộc đối đầu Wolfsburg. Riêng Bastian Schweinsteiger bắt đầu chịu án treo giò 3 trận.

Thủ quân Rooney cùng những cái tên khác như Phil Jones, Marcos Rojo, Luke Shaw, Antonio Valencia và Ander Herrera đều vắng mặt.

Phát biểu trên kênh MUTV, Van Gaal rầu rĩ: "Tôi mong chờ Chris Smalling, Ander Herrera cùng Matteo Darmian sẽ trở lại trước thời điểm Giáng sinh.

Schneiderlin đã sẵn sàng. Tuy nhiên, chúng tôi đang có đến 8 cầu thủ chấn thương và Marcos Rojo vừa trải qua ca phẫu thuật vai.

Có một vài trường hợp rất nặng như Shaw và Valencia đều đã lên bàn mổ và nghỉ dài ngày. Đây là vấn đề lớn M.U phải đối mặt."

Trong bối cảnh hàng loạt nhân tố không thể thi đấu, Van Gaal đành trông cậy vào những sản phẩm từ lò đào tạo trẻ M.U như Guillermo Varela, Cameron Borthwick-Jackson, Jesse Lingard, Nick Powell, Andreas Pereira hay Paddy McNair.

* Anh Tuấn