- Sau trận thua đậm JFL Selection 0-4 trên sân Hàng Đẫy chiều nay, HLV Miura đã có những chia sẻ với báo chí về trận đấu này cũng như kế hoạch sắp tới của U23 Việt Nam.


Ông đánh giá thế nào về trận thua đậm của U23 Việt Nam?

Sau hơn 1 tuần tập trung, hôm nay chúng tôi có trận giao hữu đầu tiên với CLB JFL Selection đến từ Nhật Bản. Chúng tôi đã thua 0-4, nhưng đây là một tín hiệu tốt vì điều đó giúp tôi nhận ra nhiều vấn đề ở đội tuyển U23 Việt Nam. Sau trận thua này, tôi cũng sẽ biết cần phải làm gì để khắc phục những điểm yếu của đội tuyển.

Đối thủ của U23 Nhật Bản có tên tuổi gì ở Nhật Bản không, thưa ông?

JFL Selection thi đấu ở hạng tư Nhật Bản. Họ là một đội bán chuyên nghiệp. Sau khi mùa giải kết thúc, JFL Selection sẽ chọn ra 16 cầu thủ tốt nhất ở các CLB hạng 4 để đi các nước ĐNA thi đấu. Trước khi sang Việt Nam họ đã giành chiến thắng 3-0 trước U23 Lào và hòa U23 Campuchia 2-2, thắng U23 Myanmar với tỷ số 3-0. Các cầu thủ JFL Selection ở Nhật Bản không phải là những người nổi tiếng.

{keywords}
HLV Miura trả lời báo chí sau trận đấu. Ảnh Song Ngư

Đâu là điều mà ông hài lòng trong trận đấu chiều nay?

Trước khi thi đấu tôi cũng trao đổi với các cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ trẻ lứa U19. Những vị trí nào mà học có thể chơi tôi đều đã thử nghiệm họ và đó là một sự thú vị. Tôi nhận biết được nhiều điều từ trận giao hữu này.

Ông có cho rằng các cầu thủ U23 Việt Nam không có sự liên lạc với nhau trong trận đấu?

Tôi nhắc nhở các cầu thủ trong giờ nghỉ giải lao là phải liên lạc với nhau nhiều hơn nữa trong sân. Chúng ta hãy xem các cầu thủ Nhật Bản đã gọi nhau như nào trong trận đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng ta tỏ ra ngại ngùng, ít giao tiếp và đó là một vấn đề cần phải khắc phục.

Ông đánh giá thế nào về cơ hội của Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường khi họ sang Nhật Bản và Hàn Quốc thi đấu?

Trước tiên phải công nhận Tuấn Anh và Công Phượng còn rất trẻ và rất tài năng. Sau trận này tôi hy vọng họ phải cố gắng, tập luyện tốt ở Nhật Bản. Hôm nay chúng ta thấy mặc dù thi đấu với đội hạng 4 nhưng đối thủ đến từ Nhật Bản có thể lực rất tốt. Điều đó cho thấy 2 cầu thủ của chúng ta sẽ phải nỗ lực nhiều khi ra nước ngoài thi đấu.

Đội tuyển U23 Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn bởi vấn đề chấn thương. Ông có cho rằng những chấn thương đó hầu hết đều từ CLB?

Vấn đề chăm sóc y tế ở các CLB V.League tôi đã làm việc và tìm hiểu kỹ. Thực ra các CLB không có sự chăm sóc tốt cho các cầu thủ, vì vậy ĐTQG thường gặp nhiều vấn đề về chấn thương khi tập trung. Các đội bóng ở V.League tập luyện không ở mức độ cao và khi họ lên đội tuyển, nhiều cầu thủ đã bị đau. Những trận đấu giao hữu chúng ta cũng có nhiều cầu thủ bị đau sau những tình huống tranh chấp cũng như chơi bóng nhanh. Hãy nhìn các đối thủ của chúng ta họ không có nhiều cầu thủ chấn thương như vậy.

U23 Việt Nam đối mặt với vấn đề chấn thương như thế nào, thưa ông?

Về vấn đề chấn thương chúng ta không thể nói trước được điều gì. Trước và khi tập trung chúng ta gặp nhiều vấn đề này. Dĩ nhiên những chấn thương không mong đợi. Các đội bóng lớn trên thế giới như Arsenal đã chi ra tới 5 triệu USD để xử lý chấn thương, nhưng họ vẫn không thể giúp cầu thủ của mình tránh tuyệt đối được điều này.

Chấn thương cũng đến từ lý do mặt sân không đạt tiêu chuẩn ở Việt Nam?

Đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến chấn thương của các cầu thủ. Điều này không chỉ riêng ở Việt Nam mà cả ở các nước ĐNA.

Liên quan đến chấn thương của Tuấn Anh, có thông tin cầu thủ này sẽ không kịp bình phục trước vòng chung kết U23 châu Á?

Ngoài Huy Toàn và Ngọc Thắng phải về CLB, những trường hợp còn lại kể cả Tuấn Anh, Duy Mạnh... đều có khả năng phục hồi kịp trước vòng chung kết U23 châu Á sắp tới.

HLV Miura thừa nhận áp lực từ báo chí
Trước câu hỏi của phóng viên về cuộc sống hiện tại ở Việt Nam như nào, HLV Miura cho biết ông chỉ biết tập trung vào công việc và cảm thấy thoải mái với cuộc sống tại Việt Nam. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản thừa nhận ông đã gặp sức ép không nhỏ từ giới truyền thông tại đất nước hình chữ S.

Song Ngư