- Không nhận trách nhiệm, chiến lược gia người Hà Lan đổ tại học trò thiếu tập trung, sơ sảy trong tình huống phòng ngự cố định khiến Quỷ đỏ phải giả giá đắt, cả ở trận Wolfsburg (2-3) và giờ là trước tân binh Bournemouth (1-2).


Trong 2 trận đấu vừa qua, M.U để lọt lưới đến 4/5 bàn từ những tình huống cố định (phạt góc). Van Gaal đã rên rỉ với BBC: "Hai pha bóng cố định đã trừng phạt chúng tôi. Điều đó rõ là không bình thường, vì chúng tôi luôn có tổ chức và tập trung tối đa trong những trường hợp như vậy.

{keywords}

HLV Van Gaal đổ tại học trò phòng thủ kém nên thua

Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 1 dù bị thủng lưới từ rất sớm, tạo ra những thời cơ, có bàn thắng và tôi có cảm giác đội có thể giành 3 điểm. Tuy nhiên, sau đó là một tình huống cố định khác và chúng tôi lại bị dẫn trước...".

Ông tiếp tục: "Hai tình huống cố định, 2 bàn thắng, là một HLV, cầu thủ, đội bóng bạn không thể chấp nhận được điều đó bởi cái giá phải trả quá đắt.

Đó cũng là nguyên nhân khiến vì sao chúng tôi thua trên đất Đức (trước Wolfsburg). Nó thực sự là bài học đáng giá cho chúng tôi".

Tuy nhận kết quả xấu liên tiếp và bị chỉ trích, nhưng Van Gaal vẫn bình chân như vại. Ông bảo: "Nó luôn là như thế, và không mới. Đó là vấn đề của niềm tin, quan trọng là có tin vào HLV trưởng hay là không.

Năm ngoái, các CĐV đã cho thấy niềm tin của họ. Còn tôi, điều quan trọng nhất chính là cam kết của các cầu thủ".

Theo nhà cầm quân này, tuy tình hình Quỷ đỏ giờ khó khăn hơn nhưng nếu thắng cả 3 trận phía trước, gồm Norwich, Stoke và Chelsea là đảm bảo họ tiếp tục cho cuộc đua đến ngôi vị cao nhất.

"Chúng tôi phải làm sự hồi sinh và nó luôn là rất khó khăn khi bạn để thua 2 trận liên tiếp, điều không thường xảy ra với M.U. Vì vậy, chúng tôi phải sát cánh cùng nhau, chuẩn bị cho trận gặp Norwich với nhiệm vụ phải thắng, bởi nếu không sẽ càng thêm khó khăn".

L.H