- Một mùa giải kỳ lạ, không chỉ trong phạm vi Premier League. Trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cộng lại mới bằng Jamie Vardy.

Leicester đang cho thấy họ không đơn thuần là một hiện tượng nhất thời. Chiến thắng thuyết phục trước nhà ĐKVĐ Chelsea là lời khẳng định đanh thép của thầy trò Claudio Ranieri về tham vọng đăng quang.

{keywords}

Vardy vừa có bàn thứ 15 ở Premier League

Cho đến nay, Leicester là đội duy nhất mới chỉ thất bại 1 trận ở Premier League. Với 34 bàn, Leicester cũng có hiệu quả tấn công tốt nhất.

Leicester dẫn đầu bảng xếp hạng, và Vardy đứng đầu cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới Premier League. Chân sút người Anh đã ghi được 15 bàn.

Đáng chú ý, thành tích của Vardy bằng đúng những gì Ronaldo và Messi làm được. Đây là hai cầu thủ luôn chia nhau danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu thời gian gần đây.

Ronaldo mới chỉ ghi 10 bàn sau 15 trận cùng Real Madrid ở La Liga. Trong khi đó, thành tích của Messi là 5 bàn - một phần vì anh chấn thương nghỉ 2 tháng.

Nếu không xét về số bàn thắng, mà tính số trận lập công, Vardy còn ấn tượng hơn CR7 và Messi cộng lại. Theo đó, Vardy ghi bàn trong 13 trận, một sự dàn trải đều và đầy ổn định. Riêng Ronaldo chỉ ghi bàn trong 6 trận La Liga, và Messi có 4 trận lập công.

K.N