- Cầu thủ được ví như “Messi Việt Nam” lần đầu tiết lộ thần tượng của mình trước báo chí.

Trước trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và CLB đang chơi ở J-League 2 Cerezo Osaka diễn ra, Công Phượng và đội trưởng của Cerezo Osaka - Daiki Kogure, đã chụp ảnh lưu niệm, có cuộc trả lời báo chí 2 nước về trận đấu cũng như những sở thích của mình. Nhiều nhà báo đến từ Nhật Bản cũng giành sự quan tâm đặc biệt đến Công Phượng.

Tiền đạo xứ Nghệ vừa tiết lộ cầu thủ khiến anh "mê mẩn" là ngôi sao trẻ Neymar của Brazil chứ không phải là ngôi sao Messi của Argentina. Điểm chung giữa Công Phượng và Neymar là sự nhanh nhẹn và độ tinh quái trong các pha đi bóng. Đây là một tiết lộ gây bất ngờ của Công Phượng, bởi từ trước tới nay anh chưa từng chia sẻ thần tượng ai và tất cả đều nghĩ rằng chân sút này thích lối chơi của Messi.

{keywords}
Công Phượng lần đầu tiết lộ về thần tượng của mình

Trước đó, trong buổi họp báo trước trận đấu, Công Phượng cho biết: "Các đội bóng Nhật Bản đều có nền tảng kỹ thuật tốt, được đào tạo bài bản và họ rất mạnh. Việc gặp các đội bóng bán chuyên hay chuyên nghiệp cũng đều rất có ích cho U23 Việt Nam”.

HLV Kazuhiro Murata đánh giá cao Công Phượng: "Tôi đã được biết đến Công Phượng từ khi ở Nhật. Tại Việt Nam, tôi thấy nhiều quảng cáo có hình anh ta, vậy anh ta hẳn phải là cầu thủ rất nguy hiểm".

Trong khi đó, đội trưởng Daiki Kogure của Cerezo Osaka tỏ ra khá thích thú khi lần đầu tiên được đặt chân tới dải đất hình chữ S. Cầu thủ này ấn tượng về sự thân thiện và mến khách của người Việt Nam. Đặc biệt, Daiki Kogure thích các món ăn truyền thống của Việt Nam, nhất là cơm.

Liên quan đến tình hình chấn thương của đội U23 Việt Nam, Nguyễn Trọng Đại gặp chấn thương nặng sau pha vào bóng với cầu thủ đội JFL trong trận đấu hôm thứ hai vừa qua. Trọng Đại được kết luận là bị mẻ xương cổ chân và sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tháng. Như vậy, cựu đội trưởng của đội U19 Việt Nam sẽ phải gác lại giấc mơ dự VCK U23 châu Á sắp tới. Như vậy, đây là trường hợp thứ 4 phải chia tay U23 Việt Nam, sau Huy Toàn, Ngọc Thắng và Văn Khoa. Tất cả đều bị chấn thương.

HLV Miura cho biết, có 16 cầu thủ đủ sức khỏe để thi đấu trong trận gặp Cerezo Osaka lúc 18h chiều nay trên sân Hàng Đẫy.

Huy Phong