- Thay vì chọn ra danh sách, tờ Marca đã để chính độc gia bầu chọn và một kết quả top 10 với sự áp đảo của dàn sao Barca, với Leo Messi làm Vua, trong khi đối thủ Cristiano Ronaldo ở tận hạng 8!

Nhật báo thể thao Tây Ban Nha vừa công bố top 10 sao 2015 từ những lá phiếu bầu của độc giả. Theo đó, đoàn quân của HLV Luis Enrique chiếm đến 6 gương mặt, Messi giữ vị trí quán quân, trong lúc Real Madrid chỉ có mỗi Ronaldo chen chân được vào hạng 8. Atletico Madrid cũng gọp 1 cái tên - Antoine Griemann.

{keywords}

Những gương mặt top 10 do độc giả Marca bình chọn


Như vậy, tổng cộng La Liga đã chiếm đến 8 cầu thủ. Hai sao ngoài xứ đấu bò góp mặt trong danh sách là Lewandowski (Bayern) và Paul Pogba.

Dễ hiểu khi Barca chiếm lĩnh hơn phân nửa, bởi mùa giải thành công vượt mong đợi, khép lại năm 2015 đầy ngọt ngào, với 5 lần giơ cao cúp vô địch, gồm Cúp Nhà vua TBN, La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu và cúp VĐTG các CLB.

Nhưng người ta cũng không khó để nhận ra, đây là một top 10 đầy tính thiên vị, chọn theo cảm tính "yêu" của độc giả, không phản ánh sát thực tế, với những Alexis Sanchez, Thomas Muller (Bayern),... đầy ấn tượng nhưng cũng bị lọt khỏi danh sách.

Danh sách cụ thể:

1. Leo Messi (Barcelona)

2. Neymar (Barcelona)

3. Luis Suarez (Barcelona)

4. Anders Iniesta (Barcelona)

5. Robert Lewandowski (Bayern Munich)

6. Sergio Busquets (Barcelona)

7. Claudio Bravo (Barcelona)

8. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

9. Antoine Griezmann (Atletico Madrid)

10. Paul Pogba (Juventus)

L.H