- Chiến lược gia người Hà Lan nhắn nhủ các fan đừng mong chờ điều thần kỳ xảy ra tức thì với nhà vô địch nước Anh, bởi những vấn đề của Chelsea không chỉ giải quyết trong ngày một ngày hai!

Vào lúc 22h tối nay (26/12), Guus Hiddink sẽ có trận ra mắt ở Stamford Bridge trong trận tiếp đón Watford ở vòng 18 Premier League, sau khi được chỉ định làm HLV tạm quyền thay Mourinho bị sa thải, đến hết mùa.

{keywords}

Hiddink biết rõ nhiều khó khăn chờ phía trước


Trước khi chấp thuận "đóng thế" lần 2, nhà cầm quân 69 tuổi đã ngồi quan sát từ trên khán đài, trận Chelsea thắng tưng bừng Sunderland 3-1, chỉ 2 ngày sau khi Mourinho "bay ghế".

Qua những buổi tập đầu tiên cùng đội, trong đó ông yêu cầu các cầu thủ Chelsea phải soi gương nghiêm khắc nhìn lại bản thân, phát biểu trước trận ra mắt, Guus Hiddink thừa nhận, không dễ dàng thay đổi mọi thứ ngay tức thì.

HLV từng giúp Chelsea giành cúp FA 2009, khi được chỉ định thay Scolari, cho hay: "Nếu bạn nhìn lại một chút ở mùa giải trước, khi Chelsea đã chơi thành công với chức VĐ NH Anh.

Vì thế, mục tiêu chính của đội ở giải năm nay là tiếp tục bảo vệ thành quả ấy, dù Premier League là khốc liệt. Bên cạnh đó là các mục tiêu khác Champions League và FA Cup.

Để khắc phục tình hình hiện nay của đội là không dễ chút nào. Đôi khi bạn cho phép mình nghỉ ngơi sau khi lên ngôi và nhận được lời cảnh tỉnh từ đâu đó trong tháng Chín.

Nhưng với Chelsea thì tuần trước đã xuống đến mức chỉ còn cách vị trí xuống hạng có 1 điểm (trước khi thắng Sunderland). Vì thế, không dễ để nói: Tôi ở đây và ngày mai vấn đề được giải quyết".

L.H