- Sớm vượt lên dẫn bàn trước, nhưng các học trò của HLV Miura đã không thể bảo toàn được tỉ số khi để cho đàn anh Công Vinh san bằng tỉ số ngay phút cuối của trận đấu. Dù cho rằng hài lòng với các cầu thủ, những rõ ràng cách chơi và nhiều khác ở U23 Việt Nam vẫn đáng lo ngại.

Với tình hình chấn thương khá nhiều như hiện tại, chính vì thế HLV Miura không có nhiều sự lựa chọn để tung ra đội hình "chuẩn nhất" trong cuộc đối đầu với một đối thủ mạnh như Bình Dương.

Công Phượng, Duy Mạnh, Đức Lương...những cái tên được coi như trụ cột của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại đã không được tung vào sân ngay từ đầu, ngoài ra một vài cầu thủ khác không đăng ký như Tuấn Anh, Đông Triều.

{keywords}

U23 (áo xanh) dù cầm hòa Bình Dương (áo đỏ) nhưng còn rất nhiều nỗi lo

Với một đội hình "què quặt", U23 Việt Nam đã chơi không thực sự tốt ở hiệp đấu đầu tiên, bất chấp việc các đàn anh bên phía đội chủ sân Gò Đậu chủ động chơi không mấy quyết liệt.

Rất nhiều đường chuyền hỏng, hay đúng hơn để có thể thực hiện trên 3 pha chuyền bóng chính xác là một vấn đề tương đối khó khăn của các trò HLV Miura.

Không cầm được bóng, nhưng với việc các đàn anh chủ động đá lơi chân hiệp đấu thứ nhất U23 Việt Nam đã có được vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Tấn Trường.

Tuy nhiên, một lần nữa câu chuyện về các tiền đạo không biết ghi bàn lại lặp lại khi cả Văn Thành, rồi Thanh Bình đều dứt điểm kém cỏi trong khá nhiều tình huống ngon ăn.

Sang hiệp 2, với việc tung Công Phượng, Đức Lương, Duy Mạnh, Đức Huy rồi Xuân Mạnh vào sân mọi chuyện mới khá hơn cho U23 Việt Nam khi cầm được bóng cũng như chơi sáng nước hơn.

Công Phượng tiếp tục chơi khá nổi bật khi có hàng loạt tình huống xử lý kỹ thuật để xuyên phá hàng thủ của Bình Dương. Nhưng phải đến phút 79, Đức Huy mới mở tỉ số cho U23 Việt Nam bằng pha dứt điểm căng ở góc hẹp.

Hàng công chơi tốt hơn, ngược lại hàng thủ tiếp tục có vấn đề khi không thể bọc lót cho nhau ở những pha bóng đơn giản. Phút 90, thủ thành Minh Long buộc phải phạm lỗi với Công Vinh trong vòng 16m50.

Và từ chấm phạt 11m, tiền đạo ĐTQG đã không khó để đánh bại thủ thành Hoài Anh (vào thay Minh Long bị thẻ đỏ) giúp đội nhà gỡ hòa. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Dù cầm hòa được các nhà ĐKVĐ V-League được đánh giá mạnh hơn, nhưng rõ ràng việc các đàn anh chơi lơi chân thì những gì mà đoàn quân của HLV Miura thể hiện lại là quá đáng lo...

M.A