- Lần lượt những pha lập công của Sterling, Yaya Toure, Bony và De Bruyne đã giúp Manchester City đại thắng 4-1 trước Sunderland.

Highlights: Man City 4-1 Sunderland

Chiến thắng hoành tráng 4-1 của thầy trò HLV Manuel Pellegrini trước Sunderland thực sự mang nhiều ý nghĩa. Nó không chỉ là lời khẳng định cho sự trở lại của Man City sau trận thua trước Arsenal, mà còn giúp đội bóng này rút ngắn được khoảng cách về mặt điểm số với đội đầu bảng Leicester City.

{keywords}
Sterling khai thông thế bế tắc trận đấu

Trái với nhiều nhận định, trong cuộc đối đầu với Sunderland, Man City vẫn chưa thể có được đội hình mạnh nhất. Do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, Aguero chỉ đá dự bị ở trận này. Suất đá chính trên hàng công vẫn được huấn luyện viên Pellegrini trao cho Bony. Ở hàng thủ, trung vệ đội trưởng Kompany cũng không có tên trong đội hình xuất phát. Dẫu vậy, Man City cũng vẫn đủ sức khiến đối thủ phải thua tâm phục khẩu phục.

Trên sân Etihad, Mèo đen tỏ ra khá tự tin nhập cuộc trước đội chủ nhà. Tuy vậy, sự tự tin ấy cũng chỉ giúp Sunderland tạo được thế trận ngang ngửa trong ít phút đầu trận với một vài pha phản công có nét, trước khi phải chịu bàn thua đầu tiên vào phút 13. Từ đường tạt bóng bên cánh phải của De Bruyne, Sterling bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Mannone.

Bàn thua khiến sức chiến đấu của Sunderland bị giảm hẳn, những áp lực đến với họ cũng ngày một lớn dần. Hệ quả, chỉ 5 phút sau bàn thua đầu tiên, đội khách tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng thêm lần thứ 2. Yaya Toure với một pha xử lý khéo léo trước vòng cấm, loại bỏ Gomez trước khi tung ra cú sút chìm bằng chân trái vô cùng hiểm hóc đưa Man City dẫn trước 2-0. Phút 22, thêm một bàn thắng nữa cho đội chủ nhà. Từ cú sút phạt của De Bruyne, Bony bật cao đánh đầu vào góc gần không cho thủ thành Mannone cơ hội cản phá.

{keywords}
De Bruyne gia tăng cách biệt lên thành 4-0 cho Man City

Thua 0-3 chỉ trong thời gian ngắn khiến Sunderland mất hẳn động lực thi đấu. Bằng chứng là trước khi hiệp 1 khép lại, họ cũng chỉ tạo ra duy nhất một tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Joe Hart. Trong khi đó với Man City, nếu may mắn họ đã có thể nới rộng khoảng cách về mặt tỉ số.

Sang hiệp 2, kịch bản trận đấu không có nhiều thay đổi. Man City tiếp tục đẩy Sunderland vào thế chống đỡ nhờ sự cơ động đến từ bộ 3, Silva – Sterling - De Bruyne. Dù chơi rất hay với hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng Man xanh cũng chỉ có thêm được một bàn thắng nữa nhờ công của De Bruyne vào phút 54. Đáng chú ý trong hiệp 2 này, Bony đã đá hỏng một quả penalty vào phút 69 sau khi Silva bị trung vệ Coates đốn ngã trong vòng cấm. Với Sunderland sau nhiều nỗ lực họ cũng có được một bàn thắng danh dự ở phút 59 nhờ công của Borini.

Chiến thắng đậm 4-1 cùng thất bại 0-1 của Leicester City tại Anfield, Man City tạm thời thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu xuống còn 3 điểm.

Ghi bàn: Sterling, Yaya Toure, Bony, De Bruyne - Borini

Đội hình ra sân:

Manchester City: Hart; Sagna, Otamendi, Mangala, Kolarov; Toure, Fernandinho; De Bruyne, Silva, Sterling; Bony.

Sunderland: Mannone; Jones, O'Shea, Coates; Van Aanholt, Johnson, M'Vila, Gomez, Graham; Fletcher, Borini.

Thiên Bình