Cú đúp của Cristiano Ronaldo đã góp công lớn giúp Real Madrid đánh bại Real Sociedad với tỷ số 3-1 ở vòng 17 La Liga vừa kết thúc khuya ngày 30/12.

Highlights: Real Madrid 3-1 Real Sociedad

Ở vòng gần nhất, Real Madrid đả bại Real Vallecano với tỷ số 10-2. Tuy nhiên, thất bại đó không làm giảm sức ép đè nặng lên đôi vai nhà cầm quân này. Vẫn còn đâu đó những tin đồn về ngày "trảm" chiếc ghế HLV mà Benitez đang nắm giữ. Trên sân, CĐV cũng không đứng về phía cựu nhà cầm quân Inter Milan. Thậm chí, ở thời điểm Real Madrid dẫn 4-2 trước Vallecano nhưng các khán giả có mặt ở Santiago Bernabeu vẫn la ó ông thầy tội nghiệp.

{keywords}
Ronaldo tỏa sáng với cú đúp

Tình cảnh của Benitez thật sự đáng thương, nhưng rất may khi hôm nay các cầu thủ vẫn đứng về phía ông. Theo dõi 90 phút trên sân Santiago Bernabeu, người hâm mộ được thấy một thái độ thi đấu nghiêm túc, khát khao cháy bỏng đá bằng tinh thần rất nhiệt tình. Màn trình diễn của dàn sao Real Madrid không hề cho thấy có bất kỳ dấu hiện nào liên quan đến việc đang có một ý đồ "phản thầy" nào xuất hiện.

Trong khi đó, Sociedad đã sa thải HLV David Moyes và bổ nhiệm Eusebio Sacristan dẫn dắt CLB. Dù mang đến những nét tích cực trong lối chơi, tuy nhiên, chừng đó chưa giúp đội bóng qua cơn bĩ cực. Trong 5 trận gần đây, Sociedad đã thua 2 và chỉ thắng được 1 trận. Họ chỉ hơn nhóm rớt hạng 2 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Thành tích của Real Sociedad mỗi lần hành quân tới Bernabeu từ năm 2004 cũng không mấy ấn tượng khi chưa giành được thắng lợi nào.

Chính sự khác biệt về thái độ nhập cuộc của Real Madrid và phong độ phập phù từ Sociedad đã tạo nên sự khác biệt. Chủ nhà với dàn sao số má trong đội hình gồm Gareth Bale, Karim Benzema, Cristiano Ronaldo và James Rodriguez tỏ ra lấn lướt đối khách sau tiếng còi khai cuộc. Song, tính đến trước khi Ronaldo sút thành công quả phạt đền ở phút 42 thì lối chơi "Los Blancos" thật sự thiếu đi độ sắc sảo cần thiết để tạo nên bàn thắng.

{keywords}
Dù bỏ lỡ một quả penalty nhưng CR7 vẫn là người chơi hay nhất trận

Ronaldo, Bale và Benzema chưa có được sự kết nối cần thiết hòng tạo ra cây đinh ba hủy diệt. Điều này giải thích tạo có nhiều thời điểm Real Madrid lên bóng như vũ bão, tuy nhiên, trong các tình huống quyết định lại thiếu sự đoàn kết cần thiết dẫn đến bàn thắng. Khi có bóng, Ronaldo chỉ biết canh chỉnh thước ngắm và tập trung dứt điểm. Điều này trái với Bale và Benzema khi họ thi đấu với tinh thần tập thể rất cao.

Dù vậy, trọng tài hôm nay lại khoác trên mình màu áo trắng của Real Madrid khi thổi phạt đền đội khách sau tình huống Benzema té ngã trong vòng cấm. Pha quay chậm cho thấy hậu vệ Sociedad đã tác động lên số 9 người Pháp, nhưng không đủ mạnh để khiến Benzema té ngã và qua mắt trọng tài. Song, trên chấm 11 mét thì Ronaldo lại dứt điểm vọt xà. Phải đến tận cuối hiệp 1 thì "Los Blancos" mới phá vỡ thế bế tắc cũng nhờ quả phạt đền.

Lần này, trọng tài chính xác vì pha căng ngang của Bale đưa bóng chạm tay hậu vệ Sociedad. Lần thứ hai đứng trước quả phạt đền, Ronaldo đã thành công. Sau giờ nghỉ, số 7 người Bồ Đào Nha tiếp tục tỏa sáng với pha dứt điểm đẹp mắt khi đón quả phạt góc chính xác của đồng đội. Trước đó, khán giả ở Bernbeu bị dội gáo nước lạnh bởi Bruma bất ngờ mang về bàn gỡ 1-1 cho Sociedad. Đó là tình huống Danilo mắc lỗi vị trí vì không theo sát Bruma.

Ở những phút cuối, Lucas Vazquez nhấn chìm hy vọng có điểm của Real Sociedad với bàn ấn định tỷ số 3-1 sau pha dọn cỗ của Gareth Bale.

Với 3 điểm giành được trong trận này, Real Madrid leo lên đầu bảng xếp hạng, qua mặt Barcelona và Atletico Madrid, nhưng thi đấu hơn Barcelona 2 trận và Atletico 1 trận.

Đội hình xuất phát:

Real Madrid: Navas; Danilo, Pepe, Nacho, Marcelo; James, Kroos, Modric; Bale, Benzema, Cristiano Ronaldo.

Real Sociedad: Rulli; Aritz, Martinez, Inigo, Yuri; Prieto, Markel, Illarramendi, Canales; Agirretxe, Jonathas.

{keywords}
Kết quả vòng 17 La Liga

{keywords}
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 17

Theo TTVN