- Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Leicester City và Sunderland, Liverpool đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-2 trên sân của West Ham trong trận đấu sớm ở vòng 20.

Highlights: West Ham 2-0 Liverpool

Sau hai chiến thắng liên tiếp trước Leicester City và Sunderland, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp tràn đầy tự tin hành quân tới sân của West Ham với hy vọng đòi lại thất bại 0-3 ở lượt đi.

Tuy nhiên, West Ham đã cho thấy vì sao họ liên tiếp hạ gục những "ông lớn" ở mùa này. Lối chơi khó chịu của CLB thành London đã khiến Liverpool không thể hiện được nhiều. Không những vậy, West Ham còn 2 lần chọc thủng lưới Liverpool và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0.

{keywords}
Antonio ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Trở lại với trận đấu, đúng như dự đoán, Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu trên sân Upton Park trước West Ham. Lối chơi áp sát rất nhanh của những học trò HLV Slaven Billic đã mang tới quá nhiều khó khăn cho The Kop.

Ngay ở phút thứ 10, West Ham đã khiến mành lưới Liverpool rung lên. Từ pha tạt cánh của Valencia, Antonio đã tung ra cú đánh đầu chính xác, không cho Mignolet bất kỳ cơ hội nào để cản phá.

Khung thành của Liverpool liên tục bị chao đảo sau bàn thua này. Thậm chí, nếu không nhờ sự trợ giúp của thần may mắn, họ đã phải hứng chịu bàn thua thứ 2, khi cú dứt điểm của Lazzini ở phút thứ 17 tìm tới trúng cột dọc.

Trong những phút tiếp theo, Liverpool dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên, họ không tài nào xuyên phá được lối chơi khó chịu của West Ham. Đó là tình cảnh chung của những CLB mạnh ở Anh trong những cuộc chiến với The Hammers ở mùa giải này.

Cuối hiệp 1, West Ham chịu tổn thất lớn khi tiền vệ Lazzini đã dính chấn thương và phải rời sân. HLV Slaven Billic đã quyết định tung Obiang vào thay thế..

{keywords}
Hàng thủ Liverpool chơi như mơ ngủ

Những nỗ lực của Liverpool trong những phút còn lại hiệp 1 không mang lại hiệu quả. Cơ hội đáng chú ý nhất của họ chỉ là pha dứt điểm đập xà ngang của Emre Can

Sang hiệp 2, Liverpool vẫn chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, cũng như hiệp 1, West Ham đã tiếp tục khiến The Kop ôm hận bởi pha không chiến. Lần này, người lập công cho đội bóng thành London là Andy Carroll.

Trong bối cảnh ấy, HLV Jurgen Klopp đã đưa ra hai sự thay đổi liên tiếp, khi B.Smith và Lallana vào sân thay cho Moreno và Firmino. Tuy nhiên, tình hình không thay đổi. Thậm chí, khung thành của The Kop còn luôn đối diện với hiểm nguy sau những pha phản công sắc nét của West Ham.

Phút 77, Liverpool có cơ hội thuận lợi để rút ngắn tỷ số. Đáng tiếc, cú đánh đầu cận thành của Lucas lại bị hậu vệ West Ham phá ngay trên vạch vôi.

Chung cuộc, Liverpool chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Đội hình ra sân:

West Ham: Adrian 7, Tomkins 8, Collins 9, Ogbonna 8, Cresswell 7, Kouyate 7, Lanzini 7, Noble 7, Antonio 8, Valencia 7, Carroll 7.

Liverpool: Mignolet 7, Clyne 5, Lovren 5, Sakho 5, Moreno 5, Lucas 5, Can 6, Ibe 6, Firmino 6, Coutinho 4, Benteke 3.

Vĩnh Tường