Chiến thắng 2-0 (7-6 (2), 6-3) trước Milos Raonic trong trận chung kết giúp Rafa lần thứ ba trong sự nghiệp đăng quang chức vô địch Mubadala Championship.

Trong khi các tay vợt hàng đầu khác như Novak Djokovic, Roger Federer hay Andy Murray vẫn còn tận hưởng bầu không khí lễ hội đón chào năm mới, Rafael Nadal đã sớm xuất trận. Ngôi sao người Tây Ban Nha thể hiện quyết tâm lấy lại phong độ bằng màn khởi động mang tên Mubadala World Tennis Championship – giải đấu trình diễn được tổ chức tại Abu Dhabi (UAE).

Sau khi nhọc nhằn hạ đồng hương David Ferrer ở bán kết, Nadal thi đấu khởi sắc hơn trong cuộc chạm trán Milos Raonic. Gặp khó khăn nhất định trước những cú giao bóng mạnh của đàn em người Canada song Rafa vẫn bình tĩnh khắc chế.

{keywords}
Nadal ăn mừng chức vô địch Mubadala Championship lần thứ ba trong sự nghiệp sau các năm 2010 và 2011. 

Set 1 diễn ra khá căng thẳng khi mỗi tay vợt đều giành 1 break, buộc set đầu phải kéo dài sang loạt tie-break. Tại đây, Nadal tỏ ra bản lĩnh hơn khi giành tới 2 mini-break để thắng dễ 7-2.

Trên đà hưng phấn, Rafa tiếp tục sớm có break ở game 4 trong set 2 để vượt lên dẫn 3-1. Khả năng giao bóng tốt sau đó giúp hạt giống số 2 bảo toàn thành công lợi thế, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0: 7-6(2), 6-3.

Bất chấp chỉ là giải đấu mang tính trình diễn, giải trí, chức vô địch Mubadala Championship vẫn có ý nghĩa không nhỏ với Nadal. Nó sẽ tiếp thêm sức mạnh, sự tự tin trên chặng đường tìm lại ngôi vương ở những giải đấu lớn của Rafa trong năm 2016, mà trước mắt là Australian Open.

Ở trận đấu tranh hạng 3, Stan Wawrinka và David Ferrer đã cống hiến một trận đấu rất căng thẳng và kịch tính. Chiến thắng cuối cùng thuộc về lão tướng người Tây Ban Nha với tỷ số 2-1: 6-7(1), 6-4, 10-8.

Theo Zing