- Chỉ 7 tháng sau khi được bổ nhiệm, Rafa Benitez trở thành HLV thứ 10 phải "rơi chức" dưới tay ông trùm Florentino Perez.

Florentino Perez đã bước lên vị trí cao nhất ở Nhà trắng từ tháng 7/2000. Nhiệm kỳ đầu tiên của ông kéo dài đến tháng 2/2006 trước khi trở lại lần 2 vào tháng 6/2009 và kéo dài cho đến nay, bất chấp không ít lần fan phản đối, đòi ông phải từ chức.

{keywords}

Perez nổi tiếng "tàn nhẫn" với các HLV

Tính cho đến thời điểm hiện tại, với việc "trảm" Rafa Benitez, Perez đã biến Bernabeu thực sự thành

máy xay" HLV với 10 nhà cầm quân đã bị mất việc trong 12 mùa ông có mặt tại đây.

Người đầu tiên phải khăn gói ra đi chính là HLV có thành tích dày cộp, hiện đang nắm tuyển Tây Ban Nha, Vicente Del Bosque (1). Ngài râu kẽm đã bị "đuổi" vào 2003, dù làm nên giai đoạn hưng thịnh cho Real, với tổng cộng 7 danh hiệu, trong đó có 2 chức VĐ Champions League, 2 cúp La Liga.

Carlos Queiroz (2) được chỉ định thay thế, nhưng triều đại của ông này cũng chỉ kéo dài trong 273 ngày, ra đi vào cuối mùa giải 2004. Camacho (3) được gọi tên nhưng thời gian làm việc ở Bernabeu còn ngắn hơn người tiền nhiệm, chỉ 1 tháng sau khi chiến dịch mới bắt đầu!

{keywords}

Benitez là nạn nhân mới nhất, tạo cơ hội cho Zidane trổ tài

Số phận của trợ lý Garcia Remon (4) được lên nắm quyền, cũng không khá hơn là bao, kéo dài không đầy 4 tháng. Tháng Giêng 2005, Kền kền đã có tân thuyền trưởng Vanderlei Luxemburgo (5) nhưng cũng chưa kịp mang về danh hiệu nào, và chưa thể kỷ niệm tròn 1 năm, thì đã hết cơ hội.

Lopez Caro (6) lên làm thuyền trưởng tiếp theo, và 156 là số ngày ông tại vị, do những hỗn loạn, Perez từ chức vào tháng 2/2006, và Caro cũng chỉ gắn bó được đến hết mùa.

Dấu ấn trong ngày Perez trở lại Nhà trắng, chính là quyết định bổ nhiệm Manuel Pellegrini (7) nhưng sau đó chính ông cũng ra tay "trảm" vào cuối mùa vì đã không làm được theo ý ông mong muốn.

Mourinho (8) đến, mang về chức VĐ La Liga, Cúp Nhà vua, nhưng lại gây "rối loạn" nội bộ trong năm thứ 3, vì thế cuộc chia tay đến như một tất yếu. Carlo Ancelotti (9) sau đó khiến Perez ngất ngây với danh hiệu decima - chiếc cúp Champions League thứ 10 sau hơn chục năm chờ đợi, ngay trong năm đầu tiên.

Dù vậy, chỉ mùa sau, ông trùm này đã đối xử cực "phũ", sa thải chiến lược gia người Ý để chọn Benitez (10). Và kết quả ra sao thì mọi người đều rõ: ông không đủ kiên nhẫn giữ cựu thuyền trưởng Liverpool đến cuối mùa...

Ngoại trừ Del Bosque, chưa nhà cầm quân nào trụ lại ở Real quá 3 mùa, dưới sự nắm quyền của Perez.

L.H