- Gặp đối thủ rất mạnh là U23 Nhật Bản nhưng U23 Việt Nam đã chơi khá tốt và chỉ để thủng lưới 2 lần ở hiệp 1.

Trước khi bước vào vòng chung kết U23 châu Á 2016, thầy trò HLV Miura có trận tổng duyệt với quân xanh chất lượng U23 Nhật Bản. Chỉ ít giờ trước trận đấu này, HLV Miura đã bất ngờ loại 2 cầu thủ Tuấn Anh và Đức Lương khỏi danh sách U23 Việt Nam. Vì vậy, không khó hiểu khi ở đội hình xuất phát HLV Miura đã không sử dụng 2 chân sút của HAGL này.

Theo đó, Công Phượng tiếp tục đá cặp cùng Thanh Bình trên hàng tiền đạo. Dù hai chân sút này chưa cho thấy sự ăn ý, nhưng HLV Miura cũng không còn sự lựa chọn nào tốt hơn.

{keywords}
U23 Việt Nam (áo đỏ) thua U23 Nhật Bản với tỷ số 0-2

Ở hàng tiền vệ, Xuân Trường đá ở trung tâm hàng tiền vệ cùng Duy Mạnh, cánh trái là Hồng Duy, bên phải là Đông Triều. Hàng hậu vệ gồm bộ tứ Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Văn Dũng. Bắt chính trong khung thành là thủ môn Hoài Anh của Than Quảng Ninh.

Về phía U23 Nhật Bản, do đội bóng này mới đá giao hữu với Syria nên một số cầu thủ chú ý như Takumi, Suzuki... ngồi ngoài. Đặc biệt, U23 Nhật Bản chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của thủ quân Wataru Endo. Hậu vệ 22 tuổi này đã bị nhiễm một loạt virus khiến anh sốt cao những ngày qua. Theo xác nhận của các bác sĩ U23 Nhật Bản, thậm chí khả năng cầu thủ này sẽ phải vắng mặt trong trận đấu mở màn với CHDCND Triều Tiên vào ngày 13/1 tới.

Đúng như tuyên bố trước trận đấu, cả hai đội đều không cho phóng viên tác nghiệp vì sợ lộ bài. Thậm chí, ngay cả các CĐV của Nhật Bản và Việt Nam kéo tới sân Hamad Bin Khalifa cũng đều không được vào xem.

U23 Việt Nam nhập cuộc tự tin và chủ động chơi phòng ngự phản công. Dù vậy, đẳng cấp của U23 Nhật Bản nhanh chóng được thể hiện và chỉ cần chưa đầy 20 phút, lưới của của U23 Việt Nam đã rung lên 2 lần. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Hoài Anh, U23 Việt Nam đã phải nhận thêm những bàn thua nữa trong 45 phút đầu tiên.

Với mục đích thử nghiệm lối chơi và nhân sự, nên trong hiệp 2 HLV Miura đã có một loạt những thay đổi người. Đáng chú ý, 2 cầu thủ không được ông Miura đăng ký danh sách với AFC là Tuấn Anh và Đức Lương đã được vào sân. Ngoài ra, Văn Tiến, Văn Thanh và Tuấn Tài cũng tiếp tục được HLV người Nhật Bản tin dùng.

Dù đã chơi rất nỗ lực nhưng U23 Việt Nam không thể có bàn thắng. Trong khi đó, U23 Nhật Bản dường như cũng không muốn chơi hết sức để tránh chấn thương, nên tỷ số 2-0 được giữ nguyên tới phút cùng của trận đấu.

Như vậy, U23 Việt Nam đá 2 trận giao hữu tại Qatar và đều thua, với tỷ số 1-2 trước U23 Yemen và 0-2 trước U23 Nhật Bản. Thầy trò HLV Miura sẽ có 1 tuần nữa để chuẩn bị cho trận ra quân gặp U23 Jordan tại bảng D.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Hoài Anh, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Văn Dũng, Đông Triều, Duy Mạnh, Xuân Trường, Hồng Duy, Công Phượng, Thanh Bình.

Đ.N