- Thầy cũ một thời ở ĐTQG Pháp, Raymond Domenech cảnh báo, Zinedine Zidane có thể chịu chung phận bạc như Mourinho hiện thời nếu không gặt được kết quả tốt trên cương vị tân thuyền trưởng Real Madrid.

Huyền thoại Zidane đang bắt tay vào công việc mới với đầy ắp những kế hoạch phía trước sau khi được Nhà trắng chỉ định thay thế Rafa Benitez.

Tuy nhiên, trong mắt của ông thầy cũ Domenech, Zidane "không phải là một gã đàn ông hoàn toàn tốt đẹp" cũng như "không còn bất khả" xâm phạm nên có thể rơi chức như thường, chung cảnh như Mourinho.

{keywords}

Theo thầy cũ, Zidane là thiên thần nhưng cũng có thể là ác quỷ

Ông cho hay: "Zidane là một thần thoại, có thể khơi gợi cảm xúc trong con người nhưng không chỉ theo hướng tích cực. Anh ấy không phải là ngôi sao thuần khiết, không phải là gã đàn ông dễ thương. Anh có thể làm bất cứ điều gì. Điều đó khiến Zidane giống như vị thánh giữa đời thường".

Theo cựu thuyền trưởng 63 tuổi, Zidane lúc trước là "không thể đụng đến", cho dù anh sẽ mãi được nhắc đến trong lịch sử World Cup với cú húc đầu vào Materazzi, và Pháp thua Italia ở chung kết 2006.

"Tha thứ ư? Không ai cần phải tha tha thứ cho anh ấy, vì chúng tôi thậm chí không buộc tội Zidane. Sự cố húc đầu là một phần của câu chuyện thần thoại. Mọi người chỉ nhìn thấy một cái tên trong câu chuyện này mà không nghĩ đến cảm giác của những Thuram, Henry, Vieira,...

Zidane đã có hành động tồi và những người khác mất cúp vàng. Nhưng như mọi chuyện thần thoại, anh ấy được hưởng mọi đặc quyền".

Nhưng Domenech cho rằng, điều ấy giờ đã kết thúc: "Từ giờ trở đi, Zidane sẽ được đánh giá dựa trên kết quả đạt được. Nếu là nhà vô địch, nhân cách huyền thoại sẽ được củng cố trong con người anh ấy.

Nhưng nếu kết quả không được như vậy, đó sẽ là câu chuyện khác. Mourinho cũng là một vị thánh và chúng ta hãy nhìn những gì xảy ra với ông ấy. Thể thao rất khắc nghiệt".

Dù vậy, Domenech tin Zidane có thể lên tiếp quản Deschamps ở ĐT Pháp nếu công việc huấn luyện của anh diễn ra tốt đẹp.

L.H