- Không nằm ngoài dự đoán, Man City với sức mạnh vượt trội đã khiến Norwich không có cơ hội để tạo nên điều bất ngờ.

Highlights: Norwich City 0-3 Man City

Bước vào trận đấu với Norwich, HLV Manuel Pellegrini đã có khá nhiều sự thay đổi trong đội hình so với trận thua Everton tại League Cup cách đây hai hôm. Ở hàng thủ Sagna, Mangala, Clichy lần lượt phải nhường chỗ cho Zabaleta, Kolarov và Demichelis. Trên hàng công Kelechi Iheanacho sát cánh cùng Aguero. Trong khi đó đội chủ nhà giữ đa số các trụ cột chủ chốt.

{keywords}
Aguero góp công vào chiến thắng của Man City

Trong thế trận không có quá nhiều toan tính cả hải đội đều nhập cuộc khá chủ động. Man City, sau những phút khởi đầu chệch choạc đã dần lấy lại được thế cần bằng trước khi tổ chức những đợt tấn công ào ạt về phía khung thành Norwich. Phút 16, Man City cụ thể hóa được sức mạnh bằng bàn mở tỉ số nhờ công của Sergio Aguero. Chân sút người Argentina vượt qua tới 4 cầu thủ đối phương trước khi chích mũi giày hạ gục thủ thành Ruddy.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Aguero cùng đồng đội tiếp tục làm khổ hàng thủ của ‘Chim hoàng yến’. Kết quả, chỉ 4 phút sau bàn mở tỉ số, Man City đã có được bàn thắng thứ hai. Tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho là người nhân đôi cách biệt cho Man City với cú đá quyết đoán bằng chân phải từ giữa vòng cấm đưa bóng găm thẳng vào góc phải khung thành Norwich.

Sau hai bàn thua chóng vánh, đội nhà như bừng tỉnh, họ bắt đầu đáp trả. Dẫu vậy, việc thiếu hẳn những phương án gây đột biến đã khiến Norwich không tạo được nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành Man City. Đã vậy, việc thường xuyên phải dâng cao khiến nguy hiểm luôn rình rập trước khung thành của Ruddy. Sự nhanh nhẹn của Iheanacho đã giúp Aguero có nhiều khoảng trống để thực hiện những cú dứt điểm.

{keywords}
Man City thẳng tiến vào vòng 4 FA Cup

Sang hiệp đấu thứ hai, Norwich tiếp tục tỏ ra bế tắc trong việc xuyên thủng mảnh lưới đội khách. Các pha lên bóng của Norwich đều bị các hậu vệ Man City, đặc biệt là Otamendi bắt bài thành công. Ở chiều ngược lại, cách biệt an toàn đã giúp cho các cầu thủ Man City chơi bóng khá thoải mái. Và như một hệ quả tất yếu phút 77, tỉ số đã được nâng lên thành 3-0 cho Man City. Dù ở góc đá rất khó, tiền vệ De Bruyne vẫn dứt điểm quyết đoán làm tung lưới đội chủ nhà sau đường chuyền của Navas.

Ở những phút còn lại, Norwich tỏ ra buông xuôi và không có dấu hiệu vùng lên tìm bàn gỡ. Trong khi đó Man City tiếp tục có cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng không tận dụng thành công. Thắng 3-0, Man City chính thức đoạt vé vào vòng 4 FA Cúp, đồng thời giải tỏa áp lực sau trận thua Everton tại League Cup.

Ghi bàn: Aguero 16, Iheanacho 31, De Bruyne 78

Đội hình ra sân:

NORWICH: Ruddy; Wisdom, Martin, Bassong (Lafferty 72), Bennett, Olsson; Dorrans, Mulumbu (O'Neil 64), Howson (Redmond 63); Odjidja; Jerome

MANCHESTER CITY: Caballero; Zabaleta, Otamendi, Demichelis, Kolarov; Navas, Fernando, Delph, Sterling (De Bruyne 61); Aguero (Clichy 70), Ineanacho (Celina 85)

Thiên Bình