- Dù chỉ còn ít ngày nữa U23 Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân tại vòng chung kết U23 châu Á 2016, nhưng HLV Miura vẫn đang xới tung đội hình bởi những thử nghiệm về nhân sự, lối chơi.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp U23 Jordan vào ngày 14/1 tới, tức là chỉ còn đúng 4 ngày để chuẩn bị cho giải châu lục. Tuy nhiên, đến thời điểm này, ông Miura vẫn chưa chính thức chốt lại danh sách cầu thủ đăng ký với BTC. Bất ngờ hơn khi nhà câm quân người Nhật Bản đang có nhiều thử nghiệm rất “lạ” về nhân sự.

{keywords}
HLV Miura vẫn đang thử nghiệm nhiều vị trí

Trong buổi tập mới đây, HLV Miura đón tin vui với sự trở lại của trung vệ Mạnh Hùng. Tuy nhiên, ngay lập tức ông thầy người Nhật đã khiến học trò bị “choáng” khi xếp anh đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Mạnh Hùng trước đây chỉ đá ở trung vệ hoặc hậu vệ cánh, nên việc được đẩy lên đá ở vị trí giữa sân khiến cầu thủ này rất bất ngờ.

Ở U23 Việt Nam hiện nay Mạnh Hùng cũng là một trong những hậu vệ có nhiều kinh nghiệm nhất, lại có thể hình tốt, không ngại va chạm. Việc anh được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm khi giải đấu chỉ còn 4 ngày nữa sẽ khởi tranh là một quyết định khó hiểu của HLV Miura.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, nếu như Tuấn Anh chính thức bị loại, U23 Việt Nam vẫn còn Xuân Trường, Duy Mạnh, Đức Huy. Nếu có thêm Mạnh Hùng, chắc chắn U23 Việt Nam sẽ có những xáo trộn nhất định.

Tất nhiên, đây mới chỉ là thử nghiệm của HLV Miura, còn sử dụng ai vào vị trí nào thì vào trận mới rõ. Nhưng từ những trận giao hữu và buổi tập vừa qua, có thể thấy U23 Việt Nam vẫn chư định hình được bộ khung cũng như lối chơi. Đây là điều khiến giới chuyên môn và người hâm mộ nước nhà lo lắng.

Liên quan đến tình hình chấn thương của U23 Việt Nam, sau sự trở lại của Mạnh Hùng, HLV Miura đón thêm tin vui từ Công Phượng. Tiền đạo này không còn bó bột ở tay nữa và điều này sẽ giúp Công Phượng di chuyển tốt hơn. Riêng tiền đạo Văn Thành vẫn phải tập riêng vì đang bị đau hông.

Đ.N