- Đúng như dự đoán, với bảng thành tích vô cùng ấn tượng trong năm 2015, Ánh Viên đã không có đối thủ trong cuộc bình chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc.

Cụ thể, với số phiếu rất cao là 1.031, Ánh Viên đã vượt xa người đứng thứ 2 là VĐV Nguyễn Thị Huyền (điền kinh, 619 phiếu). VĐV đứng thứ ba là Lý Hoàng Nam (quần vợt, 585), thứ Tư là Phan Thị Hà Thanh (TDDC, 501)…

{keywords}
Ánh Viên giành chiến thắng xứng đáng

Năm nay, cuộc bầu chọn HLV và VĐV tiêu biểu toàn quốc, HLV và VĐV khuyết tật tiêu biểu toàn quốc năm 2015 đồng loạt diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. 

Việc VĐV Ánh Viên giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc 2015 là rất xứng đáng sau một năm có nhiều thành tích vang dội trên đấu trường quốc tế của VĐV người Cần Thơ. Trong đó phải kể tới 1 HCB, 1 HCĐ ở Cúp bơi lội thế giới; 8 HCV SEA Games và thiết lập 8 kỷ lục SEA Games; 7 HCV, 5 HCB giải các nhóm tuổi Đông Nam Á; 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ giải quân sự thế giới…

Như vậy, Ánh Viên đã lập hat-trick 3 năm liên tiếp giành ngôi vị này (2013, 2014, 2015).

Cùng với chiến thắng của Ánh Viên, HLV Đặng Anh Tuấn cũng được bầu là HLV xuất sắc nhất năm, đứng thứ 2 là HLV Vũ Ngọc Lợi (điền kinh) và Huỳnh Hữu Chí (cử tạ).

Môn bóng đá dù góp mặt tới 7 cầu thủ, trong đó có Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết, Thành Lương, Minh Nguyệt… nhưng nhiều cũng như năm 2014, không có ai lọt vào danh sách 10 VĐV được vinh danh.

Ở cuộc bình chọn HLV, VĐV Người khuyết tật, VĐV Lê Văn Công đứng thứ nhất với 418 phiếu, HLV Nguyễn Hồng Phúc về nhất với 261 phiếu. Cả hai chiến thắng ở cuộc bình chọn dành cho HLV, VĐV Người khuyết tật đều thuộc về cử tạ.

{keywords}

Bằng Lăng