- Trước trận đấu với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, đội trưởng Rajaei Ayed của U23 Jordan đã gạch tên đoàn quân HLV Miura khỏi cuộc đua giành vé vào vòng Tứ kết giải đấu.

Tại VCK U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn với U23 Jordan diễn ra vào lúc 20h30 ngày 14/1. Trước trận đấu này đội trưởng Rajaei Ayed của U23 Jordan cho rằng dù U23 Việt Nam là một “ẩn số” tại giải đấu nhưng không thể ngăn chặn họ giành 3 điểm: “U23 Việt Nam là nhân tố mới, khó lường nhưng thực sự trình độ của họ đuối hơn. Chúng tôi tự tin sẽ có ba điểm trong trận ra quân", Rajaei Ayed chia sẻ.

{keywords}
Rajaei Ayed (áo trắng) tự tin đánh bại U23 Việt Nam trận mở màn

Lịch tường thuật trực tiếp VCK U23 châu Á 2016

Cùng với tuyên bố đánh bại U23 Việt Nam trận mở màn, Rajaei Ayed còn khẳng định: “Hai tấm vé đi tiếp ở bảng D vòng chung kết U23 châu Á là cuộc chiến của U23 Australia, U23 UAE và U23 Jordan”. Với phát biểu này, đội trưởng của U23 Jordan đã gạch tên đoàn quân HLV Miura khỏi cuộc đua giành tấm vé vào Tứ kết giải đấu này.

Trong bài phát biểu với báo chí, Rajaei Ayed còn khẳng định U23 Jordan không chỉ có trình độ nhỉnh hơn U23 Việt Nam mà chắc chắn họ sẽ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan hâm mộ có mặt tại sân Suhaim Bin Hamad ở thủ đô Doha – Qatar do khoảng cách về địa lý của hai quốc gia này là không cách xa nhau. Theo tiết lộ, để cổ vũ tinh thần các cầu thủ trên sân, Đại sứ quán Jordan cũng đã kêu gọi cộng đồng người Jordan đang sinh sống và làm việc tại Qatar tới sân "tiếp lửa".

Trong khi đó, HLV Abu Abed của U23 Jordan đánh giá trận đấu mở màn với U23 Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc giành tấm vé đi tiếp của họ: “Trận đấu với U23 Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng với U23 Jordan. Chúng tôi cần khởi đầu tốt cho giải đấu đầy tham vọng của mình”.

Hiện đội bóng này đang gặp một chút khó khăn về lực lượng khi chân sút Baha Faisal chưa hồi phục chấn thương. Bác sĩ của đội cho rằng HLV Abu Abed nên chuẩn bị sẵn phương án thay thế tiền đạo sinh năm 1995.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu Baha Faisal không thể thi đấu, đó là tổn thất lớn cho U23 Jordan. Tại vòng bảng, chân sút này đã ghi tới bốn bàn trong ba trận.

Chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, U23 Jordan đã có buổi tập kín hôm 12/1 nhằm tránh lộ bài. U23 Jordan bước chạy đà tốt hơn đoàn quân HLV Miura ở VCK U23 châu Á khi đã giành thắng lợi 2/3 trận đấu giao hữu với những thắng lợi 1-0 và 2-1 trước U23 Triều Tiên, họ để thua 1-2 trước U23 Uzbekistan.

Vĩnh Tường