- Không chỉ đặt mục tiêu vào tứ kết tại vòng chung kết U23 châu Á, mà HLV Miura còn hy vọng U23 Việt Nam sẽ có vé tham dự Olympic 2016.

Theo điều lệ, 3 đội đứng đầu tại vòng chung kết U23 châu Á năm nay sẽ giành quyền tham dự Olympic 2016. Cuộc đua tranh được dự báo sẽ rất khốc liệt bởi châu Á có nhiều đại diện mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Trung Quốc… Vì thế, HLV Miura thể hiện tham vọng U23 Việt Nam giành tấm vé tới Brazil năm tới khiến nhiều người bị sốc.

{keywords}
HLV Miura khá tự tin trước VCK U23 châu Á

Chiều 13/1, tại Qatar đã diễn ra cuộc họp báo trước trận U23 Việt Nam - U23 Jordan. Mở đầu cuộc họp báo, HLV Miura cho biết U23 Việt Nam đến Qatar với đội hình rất trẻ, thậm chí trẻ nhất giải: “Đến được Qatar đã là một thành công lớn đối với U23 Việt Nam nên chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần hết sức thoải mái và tự tin. U23 Việt Nam đến Qatar dự vòng chung kết U23 châu Á với đội hình gần như là trẻ nhất giải”.

Đặc biệt, HLV người Nhật Bản cho biết dù U23 Việt Nam không được đánh giá cao, nhưng vẫn có tham vọng vào tứ kết, thậm chí giành vé tới Olympic 2016.“Chúng tôi sẽ cố gắng hết khả năng để hoàn thành mục tiêu đề ra”, HLV Miura nhấn mạnh.

Đánh giá về trận ra quân gặp U23 Jordan, HLV Miura cho biết: “Trận đầu tiên với U23 Jordan là trận đấu quan trọng nhất với U23 Việt Nam và chúng tôi sẽ cố để có được kết quả tốt nhất. Đội sẽ chơi với tinh thần cao nhất nhằm giành kết quả có lợi. Tuy nhiên, thua cũng không có nghĩa là cửa đi tiếp đã hết. Mọi chuyện sẽ khó khăn hơn ở những trận đấu còn lại”.

Theo tiết lộ của HLV Miura, U23 Việt Nam không có cầu thủ nào chấn thương nghiêm trọng, nhưng có 2-3 cầu thủ đau nhẹ. Toàn đội đang rất quyết tâm và sẵn sàng cho mục tiêu giành 3 điểm trước U23 Jordan.

Về phía đội U23 Jordan, HLV Jamal Abu Abed tỏ ra khá thận trọng trước cuộc đối đầu với U23 Việt Nam: “Các đội đều có cơ hội như nhau, tôi nghĩ mọi trận đấu sẽ diễn ra rất hấp dẫn. Mục tiêu của chúng tôi là lọt vào vòng knock-out, và xa hơn nữa là vào trận chung kết. U23 Việt Nam là đội bóng không hề yếu và chúng tôi sẽ phải rất tập trung, nếu không chúng tôi sẽ phải trả giá. Chúng tôi chỉ nghĩ đến trận ngày mai rồi sau đó tính tiếp”.

HLV Aurelio Vidmar của U23 Australia nói ngắn gọn rằng mục tiêu của đội mình là đi đến trận đấu cuối cùng của giải đấu đang diễn ra tại Qatar. Còn HLV Abdulla Mesfer của U23 UAE cho rằng cơ hội đi tiếp ở bảng D được chia đều cho cả 4 đội bóng.

Đ.N