- HLV người Nhật Bản cho rằng U23 Việt Nam thiếu kinh nghiệm là nguyên nhân dẫn đến thất bại 1-3 trước U23 UAE trong ngày ra quân giải U23 châu Á.

Xem clip TẠI ĐÂY

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Miura thừa nhận U23 Jordan là đội mạnh hơn nhiều U23 Việt Nam và điều đó được thể hiện rất rõ trên sân.

“Hiệp 1 chúng tôi chơi tốt nhưng sang hiệp 2, đặc biệt sau khi để thua bàn thứ 2 thì mọi thứ coi như khép lại với U23 Việt Nam ở trận này. U23 Jordan có hàng tiền đạo chơi rất tốt và họ đã có 3 bàn thắng”, HLV Miura nói.

“Về mặt chiến thuật, các học trò của tôi đã tuân thủ tốt những gì mà BHL đề ra”, HLV Miura không trách các học trò sau trận thua.

{keywords}
HLV Toshya Miura phát biểu sau trận đấu

Lịch tường thuật trực tiếp VCK U23 châu Á 2016

Cũng theo chiến lược gia người Nhật Bản, do lần đầu tiên U23 Việt Nam được tham gia vòng chung kết U23 châu Á nên kinh nghiệm còn thiếu. Nhiều cầu thủ của còn rất trẻ nên đây là giải đấu sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm quý báu cho họ

Đánh giá về cơ hội của U23 Việt Nam tại bảng D, HLV Miura cho biết ông và các học trò cần phải chơi quyết tâm trong hai trận đấu tới: “Vòng bảng có 3 trận, thua trận đầu chúng tôi càng phải quyết tâm hơn ở trận đấu thứ 2. Tôi nghĩ bàn thắng của Duy Mạnh sẽ giúp chúng tôi chơi tốt hơn trong trận đấu tới”.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển U23 Jordan, Jamal Abu Abed đã dành những lời khen ngợi với học trò sau chiến thắng trận ra quân: “U23 Việt Nam là đội bóng chất lượng, nhưng chúng tôi kiểm soát bóng tốt, và quan trọng hơn nữa là chúng tôi có được bàn thắng cuối hiệp 1, sau đó ghi thêm 2 bàn trong hiệp 2 sau khi hàng phòng ngự của U23 Việt Nam mắc sai lầm.

Trận này sẽ giúp các chân sút của tôi tự tin hơn về khả năng dứt điểm của mình trong những trận đấu tiếp theo tại giải đấu".

S.N