- Thất bại ngay trong trận ra quân trước U23 Jordan không làm các cầu thủ U23 Việt Nam mất tinh thần. Ngược lại, toàn đội đang rất quyết tâm sẽ làm được “cái gì đó” trong trận gặp U23 Australia tối mai.

Chiều 15/1, U23 Việt Nam có buổi tập làm quen SVĐ Grand Hamad. Đây là sân tổ chức 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam ở bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2016 trước U23 Australia và U23 UAE.

{keywords}

Trước buổi tập, HLV Miura đã dành thời gian khá lâu để trò chuyện cùng các cầu thủ. Ông Miura nhấn mạnh với các học trò cần quên nhanh thất bại ngày ra quân để tập trung cho trận gặp U23 Australia vào ngày mai. Bên cạnh đó, những điểm yếu của U23 Việt Nam bộc lộ trong trận thua U23 Jordan cũng cần phải được khắc phục, đặc biệt là khâu tổ chức của hàng phòng ngự.

HLV Miura chỉ đạo các học trò khởi đầu buổi tập với sự điềm tĩnh và nụ cười khá thoải mái. Phong thái của nhà cầm quân người Nhật Bản đã giúp các học trò nhanh chóng lấy lại tinh thần. Tiếng cười của các cầu thủ xuất hiện rất nhiều trên sân tập. Tất cả dù vẫn còn đôi chút buồn sau trận thua U23 Jordan, nhưng họ không thất vọng vì mình đã làm hết sức và thất bại là xứng đáng khi đối thủ mạnh hơn nhiều.

Ở buổi tập chiều nay, các cầu thủ đá chính trong trận gặp U23 Jordan chỉ tập nhẹ, trong khi các cầu thủ dự bị thi đấu đối kháng trên phạm vi 1/3 sân. Mục đích chính là rèn thêm khả năng di chuyển và phối hợp nhỏ ít chạm. HLV Miura tuyên bố ông sẽ thay đổi nhiều vị trí, đồng nghĩa với việc các cầu thủ không được ra sân ở trận ra quân, sẽ có cơ hội được thể hiện trong trận đấu tối mai.

Đáng chú ý, theo thông tin từ một thành viên BHL đội tuyển U23 Việt Nam, tiền vệ Tuấn Anh gần như chắc chắn sẽ được đá chính để mang tới sức sáng tạo cho tuyến giữa.

Liên quan đến tình trạng chấn thương, sau trận gặp U23 Jordan, 2 cầu thủ của đội đã bị đau. Đó là Thanh Hiền và Hồng Duy. Tại buổi tập này, Thanh Hiền không có mặt vì được phép nghỉ ngơi thêm 1 ngày tại khách sạn. Trong khi đó, Hồng Duy đau nhẹ ở hông và tập hồi phục theo chế độ riêng. Trước đó, tiền đạo Văn Thành cũng đã vắng mặt ở trận gặp U23 Jordan do chưa hồi phục chấn thương mu bàn chân. Hiện tại Văn Thành vẫn tập hồi phục theo chỉ dẫn của chuyên gia thể lực Kubo.

Ở buổi tập chiều nay, có rất đông phóng viên Nhật Bản tới sân theo dõi buổi tập của thầy trò HLV Miura. Được biết trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia vào tối mai (17/1) sẽ được truyền hình trực tiếp ở Nhật Bản.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Nhật Đoàn (từ Doha, Qatar)