Những nghi vấn về nạn dàn xếp tỷ số rúng động làng quần vơt thế giới vừa được hãng tin BBC hé lộ.

Hãng tin BBC (Anh) tiết lộ họ đang lưu giữ những tài liệu quan trọng liên quan đến nghi án dàn xếp tỷ số ở các giải quần vợt hàng đầu thế giới, trong đó có cả hệ thống các giải Grand Slam.

Theo đó có đến 16 tay vợt từng nằm trong tốp 50 thế giới đã tham gia dàn xếp tỷ số. Những tài liệu nói trên được chuyển đến cho Hãng tin BBC từ những người từng tham gia điều tra nghi án này và hiện được che giấu danh tính.

{keywords}
Davydenko từng bị nghi dàn xếp tỷ số năm 2007.

Hiện Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) đã nghi ngờ nạn dàn xếp tỷ số ở quần vợt từ hồi năm 2007. Những cuộc điều tra sau đó cho thấy nhiều công ty cá cược tại Nga và Ý đã tham gia vào việc dàn xếp tỷ số. Thậm chí 3 trong số các trận đấu bị cho là dàn xếp tỷ số nằm ở Giải đấu danh tiếng Wimbledon.

“Có nhiều yếu tố của nghi án này được che đậy. Nếu họ thực sự nghiêm túc trong việc chống tiêu cực thì họ cần phải tạo ra một cơ quan chống tham nhũng với khả năng tranh đấu”, BBC dẫn lời Benn Gunn, một cựu nhân viên cảnh sát từng tham gia điều tra cho hay.

Hiện BBC vẫn chưa quyết định công bố danh tính của các tay vợt bị tình nghi dàn xếp tỷ số vì chưa thể xác định hành vi phạm tội của họ. Điều này bắt nguồn từ việc hai hãng tin này không thể truy cập vào các tài khoản ngân hàng, điện thoại… của những đối tượng bị tình nghi để điều tra làm rõ thực hư. Thế nhưng Cơ quan liêm chính quần vợt (Tennis Integrity Unit – TIU) – tổ chức chống tham nhũng của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) lại có quyền.

BBC tiết lộ thêm, trong số các tay vợt bị tình nghi, có đến 8 người hiện đang tham dự Giải quần vợt Úc mở rộng 2016 khai mạc ngày 18/1.

Theo Người đưa tin