- Tay vợt kỳ cựu người Thụy Sỹ vượt qua Grigor Dimitrov 6-4, 3-6, 6-1, 6-4 để có chiến thắng thứ 300 tại các giải Grand Slam và tiếp tục góp mặt ở vòng 4 Australian Open.

Roger Federer mất 2 giờ 40 phút để đánh bại "đàn em" được ví như "tiểu Federer" trong sân thi đấu có mái che (vì trời mưa) và sẽ chạm trán hạt giống số 15 David Goffin trận tiếp theo.

{keywords}
Federer đánh bại Dimitrov

Federer cũng trở thành tay vợt đầu tiên thắng 300 trận tại các giải Grand Slam và nâng thành tích khi đối đầu với Dimitrov lên 5 chiến thắng (chưa để thua lần nào).

Ở Úc mở rộng năm ngoái, "tàu tốc hành" từng bất ngờ gác vợt trước Seppi tại vòng 3. Tuy nhiên, năm nay anh trở lại với phong độ cực cao.

Dù mắc lỗi đánh hỏng nhiều hơn so với đối thủ (55 lỗi so với 44), nhưng Federer tỏ ra nhỉnh hơn hẳn trong các cú quả ăn điểm winners.

Federer chỉ duy nhất một lần để mất break trong 18 games, trong khi 4 lần bẻ break thành công của Dimitrov. Tay vợt người Bulgaria chỉ gây chút khó khăn cho FedEx ở séc thứ hai nhưng hoàn toàn dưới cơ khoảng thời gian còn lại.

Sau trận đấu, Federer cho biết: "Tôi gặp vấn đề séc hai khi Dimitrov chơi tốt. Lúc đó, tôi có một chút lo lắng.

Ơn trời, đến séc tiếp theo tôi giành break sớm nên có lợi thế lớn về mặt tâm lý. Sau đó, mọi thứ diễn ra trôi chảy theo đúng những gì mình dự tính."

* T.A