- Serena Williams tiếp tục chứng tỏ sự vượt trội trước Maria Sharapova khi dễ dàng khuất phục đối thủ 6-4, 6-1 sau hơn một tiếng rưỡi thi đấu.

Xem Serena dũng mãnh "thổi bay" Sharapova

Trong 17 cuộc chạm trán gần đây nhất, Sharapova chưa một lần vượt qua được tay vợt người Mỹ. Lần này cũng không phải ngoại lệ, dù "búp bê người Nga" đã chơi cực kỳ nỗ lực.

{keywords}
Serena vẫn tỏ ra quá mạnh với Masha

Masha khởi đầu suôn sẻ khi bẻ break ngay game đầu tiên. Tuy nhiên, khoảng thời gian tiếp theo, Serena hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, thắng séc đầu 6-4 trong 55 phút và áp đảo trong séc hai.

Với chiến thắng quan trọng này, Serena Williams sẽ chạm trán hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska tại vòng bán kết, sau khi tay vợt người Ba Lan đánh bại Carla Suarez Navarro 6-1, 6-3.

Ở vòng 4 vừa qua, Masha không mấy khó khăn vượt qua Belinda Bencic với 21 cú ace. Nhưng đương đầu Serena, Sharapova chỉ có 3 cú giao bóng ăn điểm và mắc đến 7 lỗi giao bóng kép.

Game đầu tiên, bằng những cú đánh bóng dài sở trường, Masha ăn break khá thuyết phục và sớm vươn lên dẫn trước 2-0.

{keywords}
Sharapova chơi đầy nỗ lực nhưng cũng không thể vào bán kết

Mặc dù vậy, cô không duy trì được lợi thế khi Serena vùng lên với những shot đầy sức nặng. VĐV người Mỹ nhanh chóng đòi lại break và san hòa 2-2.

Trong game thứ 8, Sharapova thi đấu kiên cường, cứu được 3 điểm break. Thế nhưng, đến game 10 quyết định, cô đã bị Serena khuất phục để khép lại séc 1 với tỉ số 4-6.

Sang séc thứ hai, thế trận nghiêng hẳn về Serena William. Hạt giống số một có thêm 2 break và thắng liền 5 games. Sharapova chỉ vớt vát lại chút danh dự trước khi gác vợt sau 1 tiếng 32 phút tranh tài.

* Anh Tuấn