- Gary Cahill muốn rời Chelsea để cứu vãn giấc mơ Euro 2016, sau khi bị thất sủng dưới triều đại HLV Guus Hiddink.

Đang giai đoạn "chín" nhất sự nghiệp nhưng Gary Cahill mới chỉ đá 12 trận tại Premier League mùa này. Kể từ ngày Hiddink lên thay Mourinho, trung vệ người Anh hiếm khi được ra sân.

Lần cuối cùng Cahill xuất hiện trong đội hình The Blues là ở trận hòa 2-2 trước Watford hôm Boxing Day (26/12/2015).

{keywords}

Cahill ít được ra sân dưới thời Hiddink

Chính vì thế, cựu cầu thủ Bolton muốn chuyển sang đội bóng khác để được chơi bóng thường xuyên, qua đó đảm bảo một vị trí trong đội hình Tam sư dự VCK Euro 2016 hè tới.

Cahill hiện là đội phó ĐT Anh. Tuy nhiên, nếu anh tiếp tục bị đày ải trên băng ghế dự bị, sẽ rất khó để HLV Roy Hodgson xếp anh ở đội hình chính thức.

Thời gian qua, cả Smalling lẫn John Stones đều thăng tiến vượt bậc và đe dọa vị trí của Gary Cahill.

Điều đáng nói, Gary Cahill mới gia hạn hợp đồng với Chelsea cách đây một tháng. Dẫu vậy, tình cảnh của anh lúc này đang thay đổi chóng mặt.

HLV Hiddink ưa thích cặp trung vệ một già (Terry) - một trẻ (Kurt Zouma) hơn nên từ giờ đến cuối mùa, cơ hội thi đấu của Cahill sẽ bị hạn chế nếu tiếp tục ở lại sân Stamford Bridge.

Trước đó, cũng vì bất mãn với Hiddink mà một cầu thủ khác đã nói lời chia tay Chelsea là Ramires. Tiền vệ gốc Brazil gia nhập đội bóng Jiangsu của Trung Quốc với bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng.

* Anh Tuấn