- Cựu HLV trưởng SLNA cho biết VFF và ông chưa hề có tiếp xúc gì liên quan đến việc đảm đương ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam do ông Miura để lại. Dù vậy, HLV Nguyễn Hữu Thắng hé lộ rằng, dẫn dắt tuyển Việt Nam là thử thách đầy thú vị.

Ngay khi VFF quyết định sa thải HLV Miura khỏi ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam, cựu HLV trưởng SLNA Nguyễn Hữu Thắng nổi lên như là ứng viên sáng giá nhất thay thế cho ông thầy người Nhật. Càng nặng ký hơn khi Ban chấp hành VFF đã biểu quyết thông qua phương án chọn HLV nội làm người thay thế cho ông Miura. 13/16 phiếu của các ủy viên BCH VFF tán thành việc dùng thầy nội trên băng ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

{keywords}
HLV Hữu Thắng hiện đang là ƯCV sáng giá cho chiếc ghế HLV tuyển Việt Nam.

Việc HLV Nguyễn Hữu Thắng trở thành gương mặt nổi nhất cho chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam không hề bất ngờ. Cựu HLV trưởng SLNA hội đủ những yếu tố cần thiết nhất như bằng cấp, uy tín và năng lực huấn luyện. Thêm vào đó, so với một số “đối thủ” khác như Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng, HLV người xứ Nghệ còn thuận lợi vì đang rảnh rỗi, không bị ràng buộc bởi bất cứ đội bóng nào.

Trước cuộc họp BCH VFF hôm qua (28/1), có tin VFF quyết định chia tay sớm với HLV Miura là do đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, trao đổi với VietNamNet, cựu HLV trưởng SLNA phủ nhận việc đã được VFF chọn thay thế cho ông Miura cầm lái tuyển Việt Nam. HLV Hữu Thắng nói: “Tôi khẳng định đây chỉ là tin đồn thổi. VFF và tôi chưa hề có cuộc tiếp xúc, làm việc nào để bàn đến việc ngồi vào ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam thay ông Miura. Tôi đảm bảo điều này, giống như những tin đồn tôi được về B.Bình Dương, Thanh Hóa cầm quân mà thôi”.

Từ chối xác nhận thay HLV Miura trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam, nhưng HLV người xứ Nghệ cũng nói rằng, dẫn dắt tuyển Việt Nam là thử thách rất thú vị mà bất cứ HLV nào cũng muốn trải nghiệm. “Dẫn dắt đội tuyển là niềm vinh dự cho bất cứ HLV nào được chọn”, HLV Hữu Thắng nói, “Tôi cũng có mơ ước như nhiều đồng nghiệp. Nếu VFF đưa ra lời mời, tôi sẽ cân nhắc một cách nghiêm túc”.

Cũng theo HLV người xứ Nghệ, ông đón được ý tưởng mà VFF đang ngắm đến: xây dựng đội tuyển Việt Nam với bộ khung là nhiều cầu thủ trẻ, pha trộn vài cựu binh trụ cột cho chiến dịch AFF Cup 2016.

Ngọc Linh