- Dù không biết khi nào Pato mới đủ thể lực thi đấu cho Chelsea nhưng HLV Hiddink vẫn quả quyết, thương vụ mượn chân sút người Brazil không phải là canh bạc mạo hiểm.

Nhằm giải tỏa nỗi lo lắng về nhân sự trên hàng công, Chelsea đã hoàn tất bản hợp đồng mượn Alexander Pato cho đến cuối mùa. Nếu anh chơi tốt, đội bóng thành London sẽ mua đứt với giá 7 triệu bảng.

{keywords}
Pato về Chelsea dưới dạng cho mượn

Tuy nhiên, có một thực tế là Pato không chơi bóng đỉnh cao suốt từ tháng 11 năm ngoái, do giải VĐ Brazil kết thúc.

HLV Hiddink cho biết: "Pato cần một khoảng thời gian tập thể lực. Anh ấy vẫn chưa có được nền tảng sung mãn nhất vì Corinthians chỉ mới trở lại tập huấn đá giao hữu trước mùa.

Chúng tôi sẽ kiểm tra phong độ qua các buổi tập và anh ấy sẽ ra sân khi nào đạt thể trạng tốt nhất. Đây không phải là thương vụ mạo hiểm.

Pato đến Chelsea dưới dạng cho mượn sẽ giúp CLB có những đánh giá chính xác về năng lực cũng như sự thích ứng của anh ở môi trường Ngoại hạng."

Kể từ đầu mùa, hàng công The Blues thường xuyên gặp vấn đề khi Diego Costa hay chấn thương, Falcao mất phong độ còn Remy cũng không thể hiện được gì nhiều.

Với sự xuất hiện của Pato, nhiều khả năng Chelsea sẽ bán Remy cho Leicester hoặc Newcastle để thu về khoản tiền 10 triệu bảng.

* T.A