- Dễ dàng đánh bại Andy Murray 6-1, 7-5, 7-6 (3) trong trận chung kết ở Melbourne, Novak Djokovic khẳng định ngôi vị độc tôn trong làng banh nỉ Thế giới.

Highlights: Djokovic 3-0 Murray

Được đánh giá cao hơn Andy Murray, Djokovic còn có lợi thế lớn về mặt tâm lý khi giành chiến thắng 10/11 lần đối đầu gần nhất trước tay vợt đến từ Vương quốc Anh.

Mang sự tự tin cao độ vào trận đánh quyết định, hạt giống số 1 của giải khởi đầu rất mạnh mẽ. Ngay game thứ 2, Nole đã đứng trước cơ hội đoạt break khi Murray nôn nóng đánh rúc lưới.

{keywords}
Djokovic khởi đầu ấn tượng ở trận chung kết

Có phần bị cóng nên trong quả giao bóng tiếp theo, Andy Murray mắc lỗi kép khá đáng tiếc. Nhờ thế, Djokovic sớm dẫn 2-0 rồi 3-0 chỉ sau ít phút tranh tài.

Bước sang game thứ 4, tình hình Murray vẫn chưa có dấu hiệu sáng sủa. Anh mắc một lỗi đánh hỏng quyết định và tiếp tục dâng break cho tay vợt người Serbia.

Mãi đến game thứ 6, Andy Murray mới rút ngắn cách biệt xuống còn 1-5. Nhưng sẵn ưu thế cầm giao bóng sau đó, Nole nhanh chóng khép lại séc 1 với tỉ số cách biệt 6-1.

Bước sang séc hai, Murray cố gắng khắc phục điểm yếu về tâm lý, thi đấu điềm tĩnh hơn. Trong game thứ 3, khi tỉ số 1-1, Murray cầm giao bóng, hạt giống số hai của giải phải vất vả 4 lần cứu điểm break mới giữ được game của mình.

{keywords}
Nole vô địch xứng đáng

Ở chiều ngược lại, Nole vẫn tỏ ra cực kỳ ổn định khi service. Tỉ số liên tục cân bằng 2-2 rồi 3-3. Bước ngoặt đến ở game thứ 7 khi Murray đánh ra ngoài sau tình huống đôi công, để cho đối thủ ăn thêm điểm break.

Tưởng như mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn với tay vợt người Scotland thì anh bất ngờ vùng lên ở game tiếp theo. Murray tung ra cú trái tay cực hiểm giành break, bóng chạm dây khiến Nole bất lực và san hòa 4-4.

Hai tay vợt tiếp tục giằng co đến 5-5. Murray giao bóng và vượt lên 40-0. Thế nhưng, sự chủ quan đã khiến tay vợt số 2 Thế giới trả giá đắt. Nole ăn điểm liên tục và xuất sắc đoạt break ngoạn mục.

Đứng trước cơ hội lớn kết thúc séc 2 khi cầm giao bóng, Djokovic cũng khá vất vả khi phải cứu một điểm break. Nhờ bản lĩnh nhỉnh hơn, Nole ép đối thủ phải đánh hỏng để thắng séc hai 7-5.

{keywords}
Murray thêm một lần thất bại trong trận chung kết Gland Slam

Với hưng phấn dâng cao, Nole lại bẻ break ngay game đầu tiên séc 3 với cú đánh hiểm hóc về phía góc sân. Tay vợt người Serbia dẫn trước 2-0 rồi 3-1 và tiến rất gần đến ngôi vô địch.

Đến game thứ 6, Murray thi đấu đầy cố gắng, đòi lại được break sau cú shot ra ngoài của Djokovic, gỡ hòa 3-3. Khoảng thời gian tiếp theo, hai tay vợt bảo toàn được những game mình cầm giao bóng.

Trận chung kết được định đoạt ở loạt tie-break và Nole một lần nữa chứng tỏ sự vượt trội trong thời điểm quyết định. Anh liên tục ăn mini-break, dẫn 3-0, 5-1 rồi chính thức đăng quang Australian Open 2016 với cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Anh Tuấn