Leicester tiếp tục kéo dài chuỗi bất ngờ khi vùi dập chủ nhà Man City với tỷ số đậm 3-1, để tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng.

Phải làm khách trên sân Etihad của Man City, nhưng Leicester vẫn rất tự tin. Trong khi đó, với lợi thế sân nhà, Man City quyết chiến thắng để lấy lại ngôi đầu bảng từ thay đối thủ của mình. Dù vậy, mọi thứ không đi theo toan tính của Man City.

{keywords}

Ngay ở phút thứ 3, "Bầy cáo" Leicester đã vươn lên dẫn trước. Từ pha đá phạt của Mahrez, Robert Huth thoải mái thực hiện cú dứt điểm cận thành hạ gục Joe Hart. Lần thứ 16 trong mùa giải Leicester ghi bàn mở tỷ số, không đội bóng Premier League nào sánh được.

Bị thủng lưới sớm ngay trên sân nhà như một cái tát với Man City. Các cầu thủ của HLV Pellegrini cố gắng tấn công để tìm bàn gỡ. Đây là cuộc chiến phân định ngôi đầu, và Man City đang bất lợi hơn về điểm số nên không được phép thua cuộc.

Phải đến phút 15, đội chủ sân Etihad mới có cơ hội đầu tiên, nhưng cú sút của David Silva đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ở phía bên kia, Vardy thực hiện pha căng ngang nguy hiểm nhưng tiếc là Okazaki không thể chạm bóng.

Cầm bóng không nhiều, nhưng Leicester làm chủ không gian rất tốt. Thế trận mà HLV Ranieri triển khai đã không cho Man City có cơ hội tìm ra khoảng trống để tấn công.

Dưới cơn mưa khá nặng nạt của bầu trời Etihad, những ngôi sao đắt giá của Man City hoàn toàn bế tắc trong việc tấn công. Một số tình huống dứt điểm được đội chủ nhà tạo ra, nhưng chỉ gợi lên cảm giác họ đang cầu may hơn là có ý tưởng rõ ràng.

{keywords}

Kịch bản đầu trận đấu đã tái hiện trong hiệp hai. Cũng chỉ 3 phút sau giờ nghỉ, Leicester nhân tôi cách biệt. Các học trò của Ranieri thực hiện pha dàn xếp phản công từ sân nhà khá chậm rãi và bình tĩnh, trước khi Mahrez sút tuyệt đẹp tung lưới Hart. Bàn đầu tiên của Mahrez sau 662 phút im lặng.

Pellegrini thực hiện liên tục hai sự thay đổi, khi Iheanacho và Fernando vào sân. Những điều chỉnh chưa kịp mang đến khác biệt nào, thì Man City thủng lưới bàn thứ 3 ở phút 60. Huth một lần nữa là tác giả bàn thắng với pha đánh đầu hiểm hóc từ tình huống phạt góc.

Khi mà Schmeichel quá ít việc làm, Hart phải vất vả để ngăn cản pha băng xuống dứt điểm của Vardy. Cũng chính Vardy còn một tình huống khác khiến CĐV chủ nhà thót tim, với pha volley một chạm đi chệch cột dọc.

Mãi đến phút 87, Man City mới có bàn rút ngắn tỷ số, khi Aguero bật cao đánh đầu hiểm hóc. Dù vậy, đó có vẻ là một tình huống mà Aguero đã rơi vào thế việt vị. Ngay sau đó, Simpson chuyền bất cẩn vào chân Aguero, nhưng tiền đạo người không kịp tận dụng.

{keywords}

Khoảnh khắc chói sáng hiếm hoi của Aguero chỉ nói lên một Man City thiếu tính tập thể, thua toàn diện so với Leicester, từ chiến thuật cho đến tinh thần. Những trận gần đây, Man City quá phụ thuộc vào những bàn thắng của Aguero.

Thắng áp đảo ngay trên sân khách, Leicester khẳng định ngôi đầu bảng với 6 điểm nhiều hơn chính Man City. Nếu Arsenal và Tottenham không thắng ở loạt trận tối 7/2, niềm vui sẽ nhân đôi với thầy trò Ranieri.

Đội hình thi đấu

Man City: Hart, Zabaleta, Otamendi, Demichelis, Kolarov, Toure (Fernando 52), Fernandinho, Silva (Celina 77), Delph (Iheanacho 52), Sterling, Aguero.

Leicester: Schmeichel, Simpson, Morgan, Huth, Fuchs, Mahrez (Gray 77), Kante, Drinkwater, Albrighton (Dyer 86), Okazaki (Ulloa 86), Vardy.

Kim Ngọc