- Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng trước Chelsea (hoà 1-1) trong nỗi thất vọng, bực tức của Van Gaal. Nhưng nếu không có một De Gea xuất sắc trước cầu môn, đội chủ sân Old Trafford thậm chí có thể phải ra về trắng tay.

Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Hà Lan cho rằng, M.U đã quá... đen trong những giây cuối, để cho Diego Costa gỡ hoà, trong cuộc chiến mà họ xứng đáng có được 3 điểm.

{keywords}

Van Gaal tức điên vì học trò đánh rơi chiến thắng

Đau vì cầm vàng lại để vàng rơi, ông Van Gaal càng sôi tiết với câu hỏi của một phóng viên, đề cập đến chuyện tương lai của ông, với tin Jose Mourinho lên thay một lần nữa lại rộ lên. Tuyên bố, tất cả đều là những sự bịa đặt, nhà cầm quân này còn nhắc thêm, hãy nhớ về giai đoạn lận đận đầu tiên của Sir Alex trước khi có được những chiến công huy hoàng.

Không thoát ra được nỗi bực dọc nên HLV Van Gaal đánh giá một cách đại khái về học trò - Cầu thủ hay nhất trận, De Gea, người nhận điểm số cao nhất 9/10, rằng "cậu ấy có vài pha cứu thua".

Sẽ thật là hoàn hảo, nếu De Gea gánh luôn được cái sự non nớt của Borthwick-Jackson để "từ chối" bàn gỡ hoà của Diego Costa vào những giây cuối. Khi đó, chắc chắn Van Gaal sẽ tuôn ra nhiều mỹ từ dành cho anh.

{keywords}

Nhưng nếu không có De Gea, Quỷ đỏ đã có thể trắng tay

Nhưng ngay cả khi không làm trọn vẹn được điều đó, chàng thủ thành người Tây Ban Nha vẫn là siêu anh hùng của M.U, không chỉ trên sân Stamford Bridge.

Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, cứu thua những tình huống trông thấy của những Ivanovic, Cesc Fabregas và Diego Costa, ngay sau pha lập công, M.U thậm chí có thể phải ra về trắng tay. Nên nhớ, trong 14 năm qua, Quỷ đỏ mới chỉ 1 lần hưởng niềm vui trên sân nhà của Chelsea.

Trong một mùa giải mà đội bóng của Van Gaal được xếp ở loại "trung bình", nhiều vị trí chơi phập phù, thì De Gea thực sự là cứu tinh. Có fan đã phải thốt lên, "nếu De Gea đến Real hồi hè qua thì M.U bây giờ có thể đang chật vật khu vực xuống hạng".

Tài khoản James Brown đánh giá: "Chúng ta suýt thua trận, nhưng nếu không có De Gea, Chelsea đã có thể thắng. Anh có lẽ là thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời đểm hiện nay".

Bản thân thủ thành 25 tuổi thì tỏ ra đầy tiếc rẻ: "Chúng tôi đã cố gắng cật lực đến phút chót nhưng vẫn không giữ được chiến thắng". Dù vậy, anh tự khích lệ bản thân và đồng đội phải "giữ vững tinh thần chiến đấu", hướng về phía trước.

Từ "kẻ phản bội", một mực đòi sang Real bằng mọi giá, nhưng định mệnh buộc De Gea gắn bó với Nhà hát của giấc mơ. Sau 2 năm liên tiếp là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Quỷ đỏ, người gác đền tài ba này đang một lần nữa tiến dần đến danh hiệu ấy.

De Gea không giấu diếm mong ước trở thành một huyền thoại ở Old Trafford, như các bậc tiền bối đáng kính, Peter Schmeichel và Van De Sar. Anh chắc chắn sẽ làm được, nếu muốn!

Lâm Hoàng