- ĐT futsal Việt Nam đã gây địa chấn khi loại ĐKVĐ Nhật Bản sau màn luân lưu cân não, qua đó giành quyền vào bán kết giải Futsal châu Á 2016 cùng tấm vé dự World Cup vào tháng 9 tới tại Colombia.

Video futsal Việt Nam loại ĐKVĐ Nhật Bản ở tứ kết

Với việc để thua đáng tiếc trước Thái Lan ở vòng bảng, tuyển futsal Việt Nam đã phải gặp đương kim vô địch Nhật Bản ở tứ kết. Dù gặp đối thủ mạnh nhưng thầy trò HLV Formoso vẫn quyết tâm làm được “cái gì đó”.

Ngay sau khi xuất sắc vượt qua vòng bảng với thành tích 2 thắng, 1 thua, đội tuyển futsal Việt Nam đã được VFF thưởng nóng 200 triệu đồng. Đây là sự động viên rất kịp thời giúp cho thầy trò HLV Formoso có thêm sự tự tin.

{keywords}
Tuyển futsal Việt Nam (áo đỏ) làm nên điều thần kỳ ở giải Futsal châu Á 2016. Ảnh: Quang Thắng

Trước trận đấu này, HLV Miguel Rodrigo của ĐT futsal Nhật Bản đội mình sẽ tấn công phủ đầu, ghi bàn sớm vào lưới ĐT futsal Việt Nam. Thực tế thì với trình độ cao hơn rất nhiều, Nhật Bản đã áp đặt được lối chơi và tạo ra nhiều cơ hội.

Ngay phút thứ 7, Nibuya Kazuhiro dứt điểm chính xác sau đường căng ngang của đồng đội, đưa Nhật Bản vươn lên dẫn trước. Phút 13, Đức Hóa phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt, Morioka Kaoru không cho thủ môn Văn Huy có cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-0.

Tuy nhiên, chỉ đúng 1 phút sau, Việt Nam có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2. Trên chấm đá phạt, Văn Vũ có cú sút không thể cản phá.

Cũng như ở trận gặp Thái Lan, thủ thành Văn Huy đã có những pha cứu thua xuất sắc giúp cho mành lưới của Việt Nam không bị rung thêm trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, đang có thế trận rất tốt nhưng từ một pha sút xa của Tomoaki, bóng chạm một hậu vệ Việt Nam đổi hướng bay thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Văn Huy.

Thi đấu nỗ lực, Danh Phát có pha dứt điểm đầy kỹ thuật ở phút 35 rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Việt Nam.

Các tuyển thủ futsal Việt Nam càng thi đấu càng hay, đặc biệt là tinh thần chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Ở nhưng những phút cuối của trận đấu, nhận bóng sát đường biên bên phải, Văn Vũ có cú sút rất nhanh bằng chân trái và bị thủ môn Sekiguchi Yushi đỡ bóng bật ra. Văn Vũ ngay lập tức áp sát, đá bồi gỡ hòa 3-3 trong niềm vui sướng của ban huấn luyện và các đồng đội.

{keywords}
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Quang Thắng

Sau khi kết thúc 40 phút thi đấu chính thức, tỷ số chung cuộc là 3-3 và 2 đội sẽ cùng nhau bước vào hai hiệp phụ, mỗi hiệp kéo dài 5 phút.

Ngay đầu hiệp phụ đầu tiên, Nhật Bản đã có bàn vươn lên dẫn trước do công của Morioka Kaoru.

Sang hiệp phụ thứ 2, suýt chút nữa Việt Nam đã có bàn gỡ. Thái Huy có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh phải trước khi thực hiện quả căng ngang vào vòng cấm nhưng không đồng đội nào kịp băng vào dứt điểm.

Việt Nam tiếp tục tạo nên một trận đấu đầy kịch tính. Phút thứ 8 của hiệp phụ thứ 2, nhận bóng bên cánh trái, Thái Huy tung cú sút chân trái cực căng, gỡ hòa 4-4. Đây cũng là tỷ số cuối cùng sau khi 2 hiệp phụ kết thúc.

Với kết quả hòa 4-4, hai đội phải giải quyết nhau trên chấm đá phạt. Mỗi đội thực hiện 3 pha sút phạt, với sự may mắn và xuất sắc của thủ môn Ý Hòa - người được HLV Garcia đưa vào sân để bắt luân lưu, đội tuyển futsal Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Chiến thắng 2-1 ở loạt sút luân lưu kịch tính trước Nhật Bản giúp tuyển Việt Nam giành vé vào bán kết, đồng thời giành vé dự World Cup futsal vào tháng 9 tới.

Ở trận tứ kết sớm, với chiến thắng 6-1 trước Australia, tuyển Thái Lan đã giành quyền vào bán kết giải futsal châu Á 2016, đồng thời đoạt vé dự World Cup.

Song Ngư