Do dính chấn thương gối, tiền đạo Wayne Rooney có khả năng phải “ngồi chơi xơi nước” trong vòng 2 tháng tới.

Trong danh sách hành quân tới Đan Mạch dự trận lượt đi vòng 1/16 Europa League với Midtjylland, HLV Louis van Gaal đã gạch tên Wayne Rooney. Ban đầu, có thông tin cho rằng chiến lược gia người Hà Lan muốn để chân sút người Anh nghỉ dưỡng sức cho các trận đấu ở Premier League.

{keywords}
Rooney nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài 2 tháng

Tuy nhiên, trên thực tế, Wayne Rooney đã dính chấn thương gối khá nặng. Theo thông tin mới được SportMail đăng tải, chân sút người Anh có khả năng lớn phải nghỉ thi đấu trong vòng 2 tháng tới.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin xác thực về việc Rooney dính chấn thương ở trận thua Sunderland cuối tuần qua hay trong buổi tập gần đây. Thông tin chính xác có thể sẽ được HLV Van Gaal tiết lộ trong cuộc họp báo trước trận gặp Midtjylland vào ít giờ tới.

Nếu Rooney phải nghỉ 2 tháng, đây là tổn thất lớn với Man Utd. Cần nhớ rằng Rooney đang thể hiện phong độ khá tốt khi ghi được 7 bàn thắng trong vòng 9 trận đấu gần nhất.

Tệ hơn, Man Utd hiện tại còn quá ít sự lựa chọn ở vị trí trung phong. Bởi vậy, trong chuyến làm khách ở Đan Mạch, HLV Van Gaal đã phải gọi bổ sung tài năng trẻ Will Keane.

Không chỉ Van Gaal, HLV Roy Hodgson cũng tỏ ra lo lắng về ca chấn thương của Rooney bởi đây là nhân tố rất quan trọng của ĐT Anh ở VCK EURO 2016. Ca chấn thương trên hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới phong độ của Rooney trước ngày Tam sư hành quân sang Pháp.

Với ca chấn thương trên, Rooney có khả năng sẽ bỏ lỡ 11 trận đấu của Man Utd. Trong số đó, có khá nhiều trận đấu quan trọng như Arsenal, Man City, Everton hay Tottenham.

Theo bongdaso