Lập cú đúp vào lưới Sporting Gijon, Leo Messi không chỉ giúp Barca giành trọn 3 điểm mà cá nhân anh còn vượt mốc 300 bàn thắng ở sân chơi La Liga.

Ở trận đấu bù vòng 16 La Liga diễn ra đêm qua, Barca đã dễ dàng đánh bại Sporting Gijon với tỉ số 3-1. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này là Lionel Messi, người đã lập cú đúp ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

{keywords}
Messi đã có 301 bàn thắng ở La Liga

Với 2 pha lập công vào lưới Gijon, Lionel Messi đã nâng tổng số bàn thắng ở La Liga của mình lên con số 301. Trước đó, ở trận hủy diệt Celta Vigo 6-1, El Pulga đã có cơ hội sớm đạt mốc 300 bàn khi được ủy quyền đá phạt đền. Nhưng ở tình huống đó, tiền đạo người Argentina đã quyết định chuyền bóng để Luis Suarez lập công.

Với 301 bàn thắng, Lionel Messi đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga, hơn tới 50 bàn so với huyền thoại Telmo Zarra, người đã ghi được 251 bàn thắng trong giai đoạn 1940-55.

Kỉ lục ghi bàn trên của Lionel Messi chắc chắn chưa dừng lại bởi anh vẫn đang thể hiện phong độ thăng hoa trong màu áo Barca. NHM bóng đá thế giới đang tự hỏi liệu trong tương lai, có cầu thủ nào đủ tài năng phá vỡ kỉ lục này hay không?

Cú đúp tại El Molinon đêm qua tiếp tục cho thấy phong độ săn bàn ấn tượng của Lionel Messi trong năm 2016. Tính ra, trong 12 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, cầu thủ từng 5 lần giành QBV đã ghi tới 14 bàn thắng.

Tính trên mọi đấu trường, Lionel Messi đã ghi được 439 bàn thắng cho Barca.

Theo bongdaso