Ngay trận ra quân mùa giải 2016, FLC Thanh Hoá dưới thời HLV Lê Thuỵ Hải đã có trận thắng đậm trước đương kim Á quân HN T&T, với tỷ số 3-0.

Sau gần một năm lui về ở ẩn, HLV Lê Thuỵ Hải đã “tái xuất giang hồ”, khi nhận lời về dẫn dắt FLC Thanh Hoá ở mùa giải năm nay. Việc lãnh đạo đội bóng xứ Thanh mời chiến lược gia người Hà Đông không ngoài mục đích thực hiện tham vọng vô địch mùa này. FLC đã được đầu tư rất “khủng” để mua sắm lực lượng, nhưng họ cần có một HLV tài năng, một HLV có cái uy để chèo lái con thuyền có nhiều nhiều ngôi sao ấy.

{keywords} 

Dù muốn giải nghệ nhưng vì nhớ nghề, vì lửa đam mê, HLV Lê Thuỵ Hải đã trở lại dẫn dắt FLC Thanh Hoá, dù đội bóng này từng đối xử không tốt với ông cách đây mấy năm.

Sự xuất hiện của tướng Hải ngay lập tức tạo nên một diện mạo mới cho bóng đá xứ Thanh. Chiều nay, sân Thanh Hoá không còn một chỗ trống. Nhiều CĐV không mua được vé vào sân, đã phải trèo lên nóc nhà những ngôi nhà cao tầng xung quanh sân để xem đội bóng của mình thi đấu.

FLC Thanh Hoá chơi như lột xác. Họ không quan tâm đối thủ của mình là một HN T&T rất mạnh, đang là ĐKVĐ Á quân V.League. HLV Lê Thuỵ Hải ra sát đường biên chỉ đạo học trò phải tấn công nhanh, nhiều hơn nữa, gây áp lực  liên tiếp lên hàng thủ đội khách.

HN T&T sau khi chia tay HLV Phan Thanh Hùng, lại đôn nhiều cầu thủ trẻ ở mùa giải năm nay, đã không thể chống đỡ được sức tấn công như vũ bão của FLC Thanh Hoá.

Ngay ở những phút đầu tiên, HN T&T bị trọng tài thổi phạt một quả penalty sau khi Ivan Firer va chạm với một hậu vệ đội bóng áo trắng và ngã trong vòng cấm đội khách.

Trên chấm 11m, Omar dễ dàng ghi bàn giúp FLC Thanh Hóa vươn lên dẫn trước. Đến phút 38, đội bóng của GĐKT Lê Thụy Hải có bàn nhân đôi cách biệt với cú cứa lòng kiểu "lá vàng rơi" rất đẹp mắt của tiền đạo Hoàng Đình Tùng.

{keywords} 

Trong hiệp 2, HN T&T chơi cố gắng hơn nhưng họ không thể tận dụng cơ hộ để ghi bàn. Không những thế, đến phút thứ 70, lại là Firer mang về một quả penalty nữa cho Thanh Hóa và vẫn là Omar dứt điểm ấn định chiến thắng 3-0.

Chiến thắng dậm trong ngày ra quân, FLC Thanh Hoá phô diễn sức mạnh và khẳng định mình sẽ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Trong khi đó, HN T&T thời hậu Phan Thanh Hùng đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là việc làm quen với lối chơi mới của tân HLV Phạm Minh Đức.

Đội hình xuất phát:

FLC Thanh Hóa: Thanh Thắng, Van Bakel, Văn Bình, Đình Đồng, Văn Phong, Tiến Thành, Hoàng Thịnh, Quốc Phương, Đình Tùng, Omar, Ivan Firer.

Hà Nội T&T: Anh Đức, Đức Huy, Thành Chung, Victor, Sầm Ngọc Đức, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Văn Quyết, Thành Lương, Hoàng Vũ Samson, Arnaud Loris.

Huy Phong