- Thi đấu tốt, cũng như có hình ảnh rất đẹp "đốn tim" người hâm mộ tại giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2015, nhưng Công Phượng vẫn thất bại trong cuộc đua ở giải thưởng Fair Play do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức, tối 24/2.

Hình ảnh Công Phượng sau khi ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 sau đó chạy về phía khán đài ôm người cha của mình trong trận chung kết giải U21 quốc tế báo Thanh Niên chỉ nhận được 344 điểm từ các nhà báo, chuyên gia thể thao trong nước.

{keywords}
Công Phượng chạy lên khán đài ôm trầm người cha

Và với số điểm này, chân sút của U23, ĐTQG chỉ hơn nữ CĐV Hoàng Yến (249 điểm) để về vị trí thứ 4 trong cuộc bầu chọn của năm 2015. Ở hai lần trước đó, Công Phượng cũng đã có mặt trong danh sách đoạt giải khi cùng đội tuyển U19 chiến thắng vào các năm 2013 và 2014.

"Thất bại", nhưng thực tế tiền đạo người xứ Nghệ cũng vẫn là người chiến thắng khi giải thưởng này được lập ra nhằm vinh danh những cái tên có tư cách đạo đức cũng như đóng góp nhiều cho bóng đá nước nhà.

Danh hiệu cao nhất đã thuộc về tiền đạo Abass (511 điểm) của Bình Dương với hành động tha lỗi cho Thanh Hào, bất chấp hậu vệ của U23 Việt Nam khiến mình gặp chấn thương nặng và phải chia tay sân cỏ tới 5 tháng.

Vị trí thứ nhì thuộc về đội tuyển U23 Việt Nam, và thứ 3 thuộc về Hội CĐV Hải Phòng. Cả hai danh hiệu này thua rất xa so với Abbass khi nhận lần lượt 411 và 381 điểm.

M.A