- Hai bàn thắng trong hiệp 2 của "sát thủ" Merlo đã giúp SHB Đà Nẵng lội ngược dòng đánh bại HAGL với tỷ số 2-1, khiến đội bóng phố Núi nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Video: HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng

Mùa giải năm ngoái, trận đấu trên sân Pleiku tại V-League đã kết thúc với thắng lợi 1-0 cho đội bóng phố Núi. Đó là một trong những trận thắng rất quý giá, giúp cho HAGL có thêm 3 điểm để trụ hạng thành công.

{keywords}
HAGL có chiến thắng tưng bừng ở trận ra quân vòng trước

Ở mùa giải năm nay, HAGL chia tay rất nhiều trụ cột, đặc biệt là những chân sút xuất sắc như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường do xuất ngoại thi đấu cho các đội bóng tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Dù vậy, đội bóng của bầu Đức đã cho thấy sự trưởng thành của mình, khi đánh bại Hà Nội với tỷ số đậm 5-0 ngay trận ra quân ở vòng trước.

Trở lại trận đấu, cả hai đội nhập cuộc với tốc độ nhanh, tranh chấp bóng rất quyết liệt. Ngay phút thứ 3, Francisco của HAGL suýt phá được bẫy việt vị để có thể mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Chỉ hai phút sau đó, thủ thành Phạm Văn Tiến phá bóng trúng người đồng đội tạo ra tình huống rất nguy hiểm trước khung thành của HAGL. Rất may Văn Pho đã chơi lăn xả. Sau tình huống này, cầu thủ của HAGL đã phải rời sân bằng cáng và anh được đưa thẳng tới bệnh viện để cấp cứu. (clip)

{keywords}
Văn Pho (29) bị chấn thương nặng phải rời sân

HAGL có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Văn Pho bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Người vào thay anh là Văn Thắng. Đến phút thứ 21, HAGL tiếp tục có sự thay đổi người khi tung Thanh Tùng vào sân thay cho ngoại binh Francisco. Như vậy, cũng như trận gặp Hà Nội ngày khai màn V.League, HAGL chỉ còn sử dụng duy nhất 1 cầu thủ ngoại trên sân.

Sau những phút đầu tiên, SHB Đà Nẵng chơi rất thận trọng, chờ đợi thời cơ để phản công. Trong khi đó, HAGL chơi rất hưng phấn nhưng họ cũng không thực sự mạo hiểm dâng cao đội hình. Hầu hết những pha tấn công của đội chủ nhà được triển khai từ hai bên cánh, với sự cơ động của Văn Toàn và Văn Thanh.

Phút 31 và 32, HAGL liên tiếp được hưởng đá phạt sau những pha phạm lỗi của cầu thủ đội khách. SHB Đà Nẵng đang chơi rất quyết liệt để ngăn cản những pha xuống bóng của đội chủ nhà.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Merlo đưa bóng vào lưới của HAGL nhưng không được trọng tài công nhận vì phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà trước đó.

{keywords}
HAGL có nhiều cơ hội hơn trong hiệp 1. Ảnh Zing

Ngay đầu hiệp 2, Gaston Merlo nhận đường chọc khe của đồng đội, anh xử lý 2 nhịp trước khi thực hiện cú sút khá căng trong vòng cấm nhưng Văn Tiến đã xuất sắc cản phá chịu quả phạt góc bên trái. Sau đó, Vũ Phong có nhiều pha kiến tạo rất đẹp cho đồng đội, giúp cho SHB Đà Nẵng lấy lại thế trận.

Phút 60, tiền đạo James Horace của Đà Nẵng băng xuống đối mặt với thủ thành Văn Tiến của HAGL, nhưng anh đã không tận dụng tốt cơ hội này để ghi bàn thắng mở tỷ số. Những phút sau đó thủ thành Văn Tiến của HAGL đã chơi rất xuất sắc, cứu thua nhiều bàn thua trông thấy cho đội chủ nhà.

Vào!!! Văn Toàn đã mở tỷ số cho HAGL.  Phút 73, từ quả tạt tầm thấp của Hồng Duy bên cánh phải, Văn Toàn băng vào cắt mặt thủ môn Văn Hưng, dùng đầu đưa bóng vào lưới trong niềm vui vỡ òa của các CĐV trên sân Pleiku.

Tuy nhiên, cũng chỉ 1 phút sau, SHB Đà Nẵng đã có bàn gỡ hòa với pha bật cao đánh đầu xuất sắc của Merlo. Trận đấu trở về vạch xuất phát.

Phút 84, Văn Toàn xử lý rất kĩ thuật trong vòng cấm rồi chuyền vào cho Minh Vương dứt điểm ở cự ly gần, nhưng bóng lại đi ra ngoài rất đáng tiếc.

Kịch tính xảy ra khi đúng ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, từ quả đá phạt góc của đồng đội, Merlo bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho SHB Đà Nẵng. 

Đội hình xuất phát:

HAGL: Phạm Văn Tiến, Bùi Văn Long (C), Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Bùi Trần Vũ, Dương Văn Pho, Ideguchi, Thân Thắng Toàn, Francisco, Trần Minh Vương, Nguyễn Văn Toàn.

SHB Đà Nẵng: Lê Văn Hưng, Hoàng Quảng, Phước Vĩnh, Nguyễn Thanh Hải, Hoàng Minh Tâm, Phạm Nguyên Sa (C), Mai Thanh Nam, James Horace, Đỗ Thanh Thịnh, Lê Hoàng Thiên, Merlo.

{keywords}
Kết quả vòng 2 V.League

{keywords}
Bảng xếp hạng sau 2 vòng đấu

Đại Nam