- CLB số 1 thế giới sắp cụ thể hóa kế hoạch xâm nhập vào thị trường hơn 80 triệu dân bằng việc đưa những ngôi sao hạng A của mình đến Việt Nam.

Thông tin của VietNamNet cho hay, sự hiện diện của đội bóng xứ Catalan tại Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian. Bởi phía Barcelona đã thống nhất cơ bản các điều khoản hợp tác chiến lược lâu dài với một doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Khả năng trong vòng 10 ngày nữa, một trong những ngôi sao hạng A của HLV Luis Enrique như Messi, Neymar… có thể đến Việt Nam để đánh dấu cho cú bắt tay lịch sử này. Điều đó đồng nghĩa, Barcelona chỉ còn cách Việt Nam có "nửa bước chân".

{keywords}
Khả năng Messi và dàn sao xứ Catalan đổ bộ đến Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian

Việc Barcelona thể hiện tầm ảnh hưởng của mình tại Việt Nam không phải là vấn đề quá bất ngờ. Trước khi CLB xứ Catalan hé lộ khả năng hợp tác với đối tác ở Việt Nam, một vài ông lớn châu Âu cũng đã thể hiện tầm ảnh hưởng. Nhà vô địch Anh Manchester City bắt tay với ngân hàng SHB và đến du đấu tại Hà Nội vào năm ngoái, còn HAGL đưa “mối ruột” là Arsenal đến vào năm 2013.

Mới đây nhất, đội hạng Nhất Viettel tiết lộ kế hoạch đón tiếp đại diện Manchester United đến bàn kế hoạch hợp tác. “Truyền nhân” của Thể Công thậm chí còn vạch sẵn lộ trình tài chính, một khi họ và MU tìm được tiếng nói chung. Khoản đầu tư này lên tới hơn 200 tỷ đồng cho hợp tác chiến lược kéo dài 5 năm.

Sau khi đưa Man City đến Mỹ Đình vào mùa hè năm 2015, Chủ tịch HĐQT ngân hàng SHB Đỗ Quang Hiển đã úp mở khả năng hợp tác với CLB xứ Catalan. Thậm chí trong men say, ông Hiển hé lộ khả năng đưa dàn sao số 1 thế giới đến du đấu tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong mùa bóng 2016 này, khả năng Barcelona du đấu tại Việt Nam là khó xảy ra vì vướng EURO 2016. Dẫu vậy, nếu đúng nhà băng này trở thành đối tác chiến lược của Barcelona tại Việt Nam, việc ông Hiển chấp nhận phá két, chịu lỗ để đưa những ngôi sao đẳng cấp thế giới đến Hà Nội là hoàn toàn có thể xảy ra.

Trả lời VietNamNet, một quan chức VFF cũng nhìn nhận rằng, với phí ra sân, mời mọc đắt đỏ, những đội bóng lớn thế giới đến Việt Nam chỉ có thể thông qua những kênh hợp tác chiến lược, kiểu như hợp tác giữa SHB và Man City, HAGL và Arsenal. Bởi khi đó, chi phí được tiết giảm tối đa, vì quyền lợi giữa đôi bên đều được đảm bảo. Riêng VFF, nếu chỉ đứng độc lập làm việc, mời các đội bóng lớn thế giới đến Việt Nam du đấu, khả năng mời được là cực thấp vì khó kham nổi chi phí tài chính.

Khắc Hoàng