- Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng, chỉ ông mới đủ dũng cảm tung vào sân hàng loạt cầu thủ trẻ khi tiếp đón kình địch Arsenal.

Video: Man Utd 3-2 Arsenal

Tiền đạo mới 18 tuổi ghi dấu ấn đậm nét với cú đúp vào lưới Petr Cech trong hiệp một, góp công lớn giúp M.U giành chiến thắng 3-2.

Nhận xét về màn trình diễn của cậu học trò, Van Gaal nói: "Trận đầu tiên Rashford chơi tốt vì cậu ấy tự tin vào năng lực bản thân.

Đến trận gặp Arsenal, Rashford đã nghe đúng những chỉ đạo của tôi và hoàn thành 90 phút cực kỳ xuất sắc. Màn trình diễn thậm chí còn ấn tượng hơn."

{keywords}

Van Gaal tự hào vì trao nhiều cơ hội ra sân cho các cầu thủ trẻ

Gần cuối trận, Van Gaal còn mạnh dạn đưa vào sân hai cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo là Timothy Fosu-Mensah và James Weir. Ông tỏ ra khá hài lòng khi nhiều nhân tố mới được dịp thử sức ở đội một.

"Trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ từ lò đào tạo là nét văn hóa truyền thống của M.U. Đó là lý do vì sao lãnh đạo bổ nhiệm tôi làm HLV trưởng."

Nhà cầm quân người Hà Lan cũng thừa nhận, trong giờ nghỉ giải lao ông quyết định thay đổi chiến thuật, yêu cầu các học trò thi đấu cơ động hơn.

"Màn trình diễn và kết quả khiến tôi hài lòng. Khi đá với một trong những đội mạnh nhất Premier League, bạn cần phải chơi với sự quyết tâm cao độ cùng khát khao giành chiến thắng.

Thú thực 45 phút đầu, tôi mạo hiểm để toàn đội đá với đội hình dâng cao. Nhưng điều này đã thay đổi ở hiệp hai, khi các cầu thủ thi đấu cơ động và linh hoạt hơn."

* T.A