- Tại vòng 2 V.League, công tác trọng tài đã trở thành điểm nóng. Đáng chú ý là trận đấu trên sân Pleiku, đội chủ nhà HAGL đã tố trọng tài Phùng Đình Dũng thổi ép và trận thua có lỗi từ trọng tài này.

HAGL nói có

HAGL tưởng như đã có 1 điểm trong trận đấu với SHB Đà Nẵng nhưng ở những giây cuối cùng của phút bù giờ cuối trận đấu, đội chủ nhà phải nhận bàn thua từ pha đánh đầu của tiền đạo Merlo, sau tình huống đá phạt góc của đội khách.

Sau bàn thua này, không chỉ có các cầu thủ mà cả các thành viên BHL HAGL đều phản ứng gay gắt với trọng tài Phùng Đình Dũng. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Quốc Tuấn của HAGL bức xúc: “Tôi rất khó hiểu quyết định thổi phạt của trọng tài ở phút bù giờ cuối trận. Đó là tình huống trọng tài biên đã phất cờ ra hiệu bóng hết biên và phát lên thì trọng tài chính lại thổi phạt góc. Hơn nữa, trận đấu đã hết phút bù giờ nhưng trọng tài Phùng Đình Dũng vẫn cho tiếp tục, dẫn đến bàn thua đáng tiếc. Chúng tôi bị thua là vì trọng tài. Tôi đề nghị BTC giải, ban trọng tài cần xem xét lại cách điều hành trận đấu của trọng tài Dũng”.

{keywords}
Trọng tài Phùng Đình Dũng đã có những quyết định gây tranh cãi

Cùng quan điểm với HLV Quốc Tuấn, trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết trọng tài chính đã có nhiều tình huống xử lý “cố tình gây bất lợi cho HAGL”.

“Bên cạnh những vấn đề là HLV Quốc Tuấn nói, lẽ ra ngay từ đầu trận trọng tài phải rút thẻ đỏ với pha vào bóng cực nguy hiểm của cầu thủ SHB Đà Nẵng khiến Văn Pho phải đi cấp cứu. Chúng tôi sẽ gửi công văn khiếu nại tới BTC giải về công tác của tổ trọng tài điều khiển trận đấu nói trên, đồng thời yêu cầu những cải thiện về chất lượng chuyên môn của các ông Vua sân cỏ. Quan điểm của HAGL là cần những tổ trọng tài chuyên môn cao hơn, nhận định chuẩn xác, công tâm hơn để đảm bảo tính chuyên nghiệp của V.League”.

Ban trọng tài nói không

Dù chưa tiến hành mổ băng nhưng với việc xem lại trên truyền hình và tham khảo qua kênh báo chí, trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho rằng trọng tài Phùng Dình Dũng đã không mắc sai sót trong tình huống gây tranh cãi ở phút cuối trận.

“Trong bóng đá, việc các trọng tài cho trận đấu diễn ra khi hết thời gian bù giờ là hết sức bình thường, bởi đơn giản ngay cả trong thời gian bù giờ cũng có bóng chết. Việc HAGL tố trọng tài Dũng thổi ép đội mình là không có cơ sở.

Còn pha bóng dẫn đến pha phạt góc thì theo quan sát của tôi, bóng đúng là đã chạm vào chân cầu thủ HAGL trước khi đi hết biên ngang. Tất nhiên, tình huống này muốn rõ ràng hơn thì cần phải mổ băng”, ông Mùi nói.

Được biết băng ghi hình trận đấu giữa HAGL và SHB Đà Nẵng vẫn chưa gửi tới BTC giải. Nhanh nhất trong tối nay hoặc ngày mai, BTC giải và ban trọng tài sẽ tiến hành mổ băng để kết luận về những tình huống gây tranh cãi liên quan đến công tác trọng tài.

Theo ông Mùi, nếu trọng tài Phùng Đình Dũng sai sót sẽ bị kỷ luật theo đúng quy định, nhưng ngược lại, HAGL sẽ bị phạt nặng hơn bởi trong trận đấu, BTC sân đã để CĐV la ó, chửi bới trọng tài, ném chai nước xuống sân. Việc này chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ sang ban kỷ luật để xử lý.

Về phần mình, trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết nhanh nhất sáng mai ban mình mới họp để giải quyết những vụ việc nổi cộm tại vòng 2 V.League. Quan điểm của ban kỷ luật là xử lý phải dựa trên báo cáo, hồ sơ, băng ghi hình.

HLV Đức Thắng phản ứng trọng tài trên sân Cao Lãnh

Dù giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trên sân khách trước Đồng Tháp, nhưng HLV Đức Thắng của CLB Hà Nội đã rất bức xúc trước cách điều khiển của trọng tài Nguyễn Ngọc Châu. Cựu cầu thủ Thể Công cho biết trận đấu báo hiệu trận thêm 5 phút bù giờ nhưng trọng tài chính thổi lên tận 8 phút nhằm giúp Đồng Tháp có được bàn thắng san hòa. Đó là chưa kể tình huống thủ môn của Hà Nội cầm bóng chỉ có 4 giây nhưng lại bị thổi phạt vì quá 6 giây. Sau trận đấu, HLV trẻ Đức thắng đề nghị ban tổ chức giải, Hội đồng trọng tài cần xem xét lại cách điều khiển trận đấu của trọng tài Nguyễn Ngọc Châu.

Đại Nam