- Trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều là Australia, đội tuyển nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỷ số đậm 0-9.

Sau khi chỉ để thua Trung Quốc với tỷ số 0-2 trước Trung Quốc ở trận ra quân, thầy trò HLV Mai Đức Chung bước vào lượt trận thứ 2 gặp đối thủ Australia.

Trước đối vượt trội về đẳng cấp, thể hình, nên tuyển Việt Nam đặt mục tiêu chơi hết khả năng và hạn chế tối đa bàn thua. Dù vậy, ngay ở phút thứ 10, lưới của tuyển nữ Việt Nam đã bị rung lên với pha ghi bàn của Gielnik. 

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam thua đậm trước Australia

Sau bàn thua này, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã thi đấu rất cố gắng nhưng trước sức tấn công như vũ bão của cầu thủ Australia, thủ thành Kiều Trinh đã phải vào lưới nhặt bóng thêm 8 lần nữa. Các bàn thắng của Australia được ghi do công của Simon (17', 43', 68'), Kennedy (19'), Sykes (64'), Heyman (68', 77'), Polkinghorne (85').

Với 2 trận thua liên tiếp, tuyển nữ Việt Nam hiện đang đứng cuối BXH, cơ hội giành vé tham dự Olympic 2016 gần như không còn bởi các đối thủ tiếp theo còn mạnh hơn là CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Các trận đấu tiếp theo của đội tuyển nữ lần lượt là ngày 4/3 (gặp CHDCND Triều Tiên), ngày 7/3 (gặp Nhật Bản) và ngày 9/3 (gặp Hàn Quốc). Hai đội dẫn đầu tại bảng đấu sẽ giành quyền tới Brazil tham dự Olympic Rio de Janeiro 2016.

Đội hình ra sân

Australia: Arnold (Gk), Cooper, Catley, Kellond-Knight, Foord, van Egmond, Butt, Kennedy, Gielnik, Simon, Carpenter

Việt Nam: Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Thị Xuyến, Bùi Thị Như, Tuyết Dung, Thị Liễu, Hải Yến, Thị Loan, Bích Thùy, Minh Nguyệt, Huỳnh Như.

Bằng Lăng